X

พวกผีสิง!! พึงระวังข้าวสารเสก ผู้การฯ ต่อ นำคอมมานโดลุย

การเปิดเผยเรื่องราวนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือเป็นตัวอย่างที่ดี ที่จะสร้างต้นแบบการทำความดี ข้อเสียคือสื่อมวลชนอาจทุกคุกคาม จากพวกซุกขยะใต้พรม “ที่พึ่งสุดท้าย ที่หมายพึ่ง” มิได้เป็นการเขียนข่าว และไม่ได้เกี่ยวข้องกับใครหรือหน่วยงานใด เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล เพียงต้องการบอกเล่าเรื่องราว ความรู้สึกที่พบที่เห็น และถ่ายทอดเป็นตัวอักษร

วันนี้ 5 กันยายน 2562 จากการเผยแพร่ภาพเป็นคลิปวีดีโอบนลงสื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ส่วนตัว เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา 08.00 น. โดยประมาณ โดยใช้ชื่อว่า (ขอสงวน) จากการตรวจสอบเป็นภาพของ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 หรือ “มือปราบสายธรรมะ” พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด เดินทางด่วนไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยโพสต์ข้อความว่า

“น้ำตาฟ้า”

ในขณะที่เรากำลังกินเเมคโดนัล ยังมีพี่น้องประชาชนอีกหลายคนยังไม่ได้กินอะไรเลยแม้แต่มาม่า อยากช่วยทุกคนที่เดือดร้อน แต่ฟ้าช่างกว้างใหญ่เหลือเกิน ถึงฟ้าจะกว้างใหญ่เพียงใดก็สู้ความกว้างใหญ่ของหัวใจคนไทยไม่ได้ เราจะสู้ไปด้วยกัน อย่าลืมนึกถึงคนอื่นสักนิด ชีวิตคนไทยจะดีขึ้น ถึงที่สุดแล้วคนไทยก็รักกัน ผมเชื่อมาตลอด

ซึ้งเป็นภาพแห่งการบุกฟ้าลุยน้ำที่ไม่ได้พกอาวุธเต็มอัตรา อย่างภาพที่ท่านคิดว่าคอมมานโดบุกที่ไหนต้องอาวุธครบเหมือนในหนัง ภาพที่เห็นคือการบุกน้ำลุยโคลน กับพกเสบียงอาหาร และหัวใจ พาลูกน้องคอมมานโดที่รักของท่าน ที่เผยว่าไม่ได้มีงบประมาณอะไร เป็นการรวบรวมจากทั้งข้าราชการตำรวจเองและชาวบ้านแถวซอยโชคชัย 4 ผู้มีจิตใจเสียละแบ่งบันกันยามเดือนร้อน เพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ที่ เสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ดที่ประสบภัยน้ำท่วม จากอิทธิพลของพายุ “โพดุล” ที่รอคอยความหวัง รอคอยอาหาร รอการช่วยเหลือ เป็นภาพอีกมุมมองหนึ่งที่อยากให้สังคมได้รับรู้

และในวันนี้ 5 กันยายน 2562 เวลา 22.00 น. โดยประมาณ เป็นภาพบุกน้ำท่วม ขนสิ่งของเพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โพสข้อความว่า

“??ไม่เหนื่อยครับ พวกเรายังยิ้มได้ เพราะรอยยิ้มของพวกท่านคือกำลังใจของพวกเรา แบ่งทีมลงไปมุกดาหารรับผู้แทนพระองค์ ฟ้ามาโปรด ฟ้าไม่เคยทิ้งประชาชน ลงหน้างานจริง เห็นผีสิงเยอะแยะ เดี๋ยวเจอข้าวสารเสกแล้วจะปวดแสบปวดร้อน หุหุ”

เรารู้ว่าท่านเหนื่อย ภาระงานมากมายแต่ได้สดับรับฟังคำว่า “ฟ้ามาโปรดแล้ว ฟ้าไม่เคยทิ้งประชาชน” เป็นคำที่ตื้นตันไม่มีคำไหนที่จะเทียบหรืออธิบายเป็นตัวอักษรได้

บางคนก็เฝ้าถามตัวเองว่า ทำอะไรไม่ประสบผลสำเร็จ บริจาคตั้งมากมาย ผลบุญมันอยู่ที่เจตนา ทำด้วยใจ หรือท่านหวังเอาหน้า

การทำความดีด้วยใจ การปิดทองหลังพระเป็นการทำดีที่อยากตีแผ่ให้เป็นตัวอย่าง ที่เด็กและเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ มีบุคคลที่เป็นต้นแบบ หรือหลายคนนำไปเป็นต้นแบบ ที่อยากปลูกจิตสำนึกให้คนไทย ทำความดีด้วยหัวใจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ 77ข่าวเด็ด จังหวัดน่าน เกิดหัวข้อใหม่ที่จะลงเผยแผ่ทุกวันอาทิตย์ “คนดี คนเด็ด 77ข่าวเด็ดน่าน” เพื่อค้นหาคนดี คนเด็ด ที่ทำความดีด้วยจิตใจ นำมาเผยแผ่ว่าในสังคมเมืองน่านเรา นำมาเป็นต้นแบบ หรือแบบอย่าง ทังทัศนคติต่อสังคม ทัศนคติส่วนตัว แบบอย่างการดำเนินชีวิต แง่คิด เพื่อผู้อ่านสามารถนำมาปรับใช้ในการดำรงค์ชีวิตของตนได้ โดยมิได้มุ่งหวังสิ่งใด เพียงมีความหวังว่าเป็นอีกทางเลือก เป็นอีกหนึ่งสื่อที่รวดเร็ว และเข้าถึงได้ง่าย และเป็นบททดสอบ 77 ข่าวเด็ด ว่าเป็นอีกหนึ่งสื่อที่ร่วมสร้างสรรค์สังคม เป็นสื่อปลอดภัย ไม่ได้มุ่งหวังผลกำไร และลบคำกล่าวที่ว่า “ข่าวร้ายลงฟรี ข่าวดีเสียตังค์” จะเริ่มดำเนินการเผยแผ่ ทุกวันอาทิตย์ เริ่มอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

ส่วนเมืองน่านเรา พี่ๆ ตำรวจ ทั้งตำรวจภูธร ตำรวจ ตชด. ทั้งทหาร ป่าไม้ สาธารณสุข และอีกหลายภาคส่วนที่ไม่ได้กล่าวถึง (เพราะหนึ่งหน้ากระดาษคงไม่พอ) จิตอาสากลุ่มต่างๆ ก็ทุมเททั้งแรงกายแรงใจไม่แพ้กัน เช่นตัวผู้เขียนบทความอยู่ข้าวจวนผู้ว่าฯ (นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน) ช่วงพายุ “โพดุล” ก็เห็นเข้าๆ ออกๆ กลับดึกๆ ดื่นๆ ทุกวัน

ทั้งผู้การฯ มทบ.38 (พล.ต.ดุษิต ปุระเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38) ก็เป็นหัวหอก นำทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีทั้งที่ บางครั้งก็เป็นวันหยุด

ผู้การฯตำรวจ (พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน) ก็ออกลุยพร้อมลูกน้องไม่แพ้กัน

ซึ่งภาพพวกนี้มิใช่ภาพตามกระแส วงการข่าวคือข่าวขายไม่ได้ ไม่มีคนดูคนอ่าน ผู้เขียนจึงมีความตั้งใจแสดงจุดยืน เป็นสื่อสร้างสรรค์ที่ไม่หวังผลตอบแทน โดยไม่มีงบประมาณดำเนินงาน เพราะไม่มีงบประมาณสื่อสร้างสรรค์ละลายแม่น้ำ หากตัวเราทำด้วยใจ ไม่มีงบก็ทำได้ ดังเช่นบุคคลที่ใช้เป็นต้นแบบ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือพี่ ต่อ พี่ผู้การต่อ ที่ผู้เขียนเรียก เคยไปกราบเป็นศิษย์ หลวงปู่ครูบาเสน เขมจาโร วัดผาปังหลวง เหมือนกันแต่ผู้เขียนไม่มีวาสนาเพียงพอพบเจอ แต่ใช้สิ่งที่พบที่เห็นเป็นแนวทาง ปิดบังได้แต่ปิดฟ้าไม่ได้ ปิดหลวงปู่ก็ไม่ได้ ผู้ที่กราบตัวเป็นศิษย์ต่างรู้ดี

 

ท้ายสุด “ลงหน้างานจริง เห็นผีสิงเยอะแยะ เดี๋ยวเจอข้าวสารเสกแล้วจะปวดแสบปวดร้อน หุหุ” ผีสิงก็ระวังด้วย หมอผีจะไปหา ข้าวสารเสกคอมมานโดนะ  หากผู้เขียนบทความหายไปโปรดนำข้าวผัด โอเลี้ยงไปเยี่ยมด้วย หุหุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน