X

น่าน เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก”

จังหวัดน่านประชุมพิจารณากำหนดเส้นทางจักรยาน กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก จังหวัดน่าน ระยะทาง 40 กิโลเมตร ที่จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศปลายปีนี้

บ่ายวันนี้ (23 สิงหาคม 2562) นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบหมาย นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประชุมคณะทำงาน เพื่อพิจารณาเส้นทางจักรยาน และกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดน่าน ระยะทาง 40 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้น พร้อมกันทั่วประเทศ ในเดือนธันวาคม 2562 โดยที่ประชุมได้ร่วมกันเสนอเส้นทาง การปั่นจักรยาน และการทำกิจกรรมร่วมกันของผู้ปั่นจักรยานและประชาชน ตามเส้นทางรวม ไป – กลับ 40 กิโลเมตร โดยประมาณ และให้ผ่านสถานที่สำคัญ ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดน่าน รวมถึงถนนเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

ที่ประชุมได้มีข้อสรุปเบื้องต้น ใช้เส้นทางปั่นจักรยานจากจุดเริ่มต้นบริเวณข่วงเมืองน่าน ไปทางสะพานพัฒนาภาคเหนือ ผ่านวัดพระธาตุแช่แห้ง ,อบต.ม่วงตึ๊ด , วัดศรีบุญเรือง , ท่าล้อ , โรงเรียนสตรีศรีน่าน , วัดสวนตาล , เทศบาลเมืองน่าน , ช้างเผือก เข้าสู่ถนนเฉลิมพระเกียรติ เส้นทางพลังแผ่นดิน ผ่านหน้าศาลากลางจังหวัดน่าน และกลับไปจุดเริ่มต้นที่บริเวณข่วงเมืองน่าน โดยจะจัดกิจกรรม “จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ที่บริเวณจุดปล่อยตัว ข่วงเมืองน่าน และมีกิจกรรมปล่อยปลาตามเส้นทางปั่น อีก 1จุด ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียด ที่ประชุมได้มอบหมายให้ สำนักงานจังหวัดน่าน และตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ร่วมกันกำหนดเส้นทางที่ชัดเจน เพื่อนำเสนอที่ประชุมในครั้งต่อไป ทั้งนี้ โดยให้คำนึงถึง การมีส่วนร่วมของประชาชน ความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรม และกระทบต่อการจราจร ให้น้อยที่สุด และจะต้องมีการจัดกิจกรรม ทดสอบเส้นทาง ก่อนเป็นข้อสรุปสำหรับเส้นทางปั่น Bike อุ่นไอรัก ของจังหวัดน่าน ต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ประจำปี 2562 มีกำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในช่วงปลายปี 2562 โดยในส่วนเส้นทางทรงจักรยานพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพภาคที่ 1 กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนภูมิภาค มอบหมายให้แต่ละจังหวัดแต่งตั้ง คณะทำงาน (Working Group) ระดับจังหวัด เพื่อทำหน้าที่พิจารณากำหนดเส้นทางจักรยานในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ของแต่ละจังหวัดเพื่อดำเนินการ

ภาพ/ข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน