X

ระทึกกลางดึก น่าน ฝายกักเก็บน้ำห้วยนาเหลืองม่วงขวาแตก

เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม 20-23 ส.ค. นี้

วันนี้ 21 สิงหาคม 2562 เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ค่ำ วันที่ 20 สิงหาคม 2562  ถึงเช้าวันนี้ 21 สิงหาคม 2562 ทำให้ ฝายกักเก็บน้ำห้วยนาเหลืองม่วงขวาแตก น้ำไหลหลากเข้าท่วมวัดนาเหลืองใน อ.เวียงสา จ.น่าน ระดับน้ำกว่าเมตรครึ่ง เนื่องจากที่วัดอยู่ในที่ราบลุ่มต่ำ

เวลาประมาณ 08.20 น.ขณะที่แขวงทางหลวงน่านที่1 ทล 1026 ต.บ้านทรายทอง-บ.ผาเวียง ทางเบี่ยงนำท่วม กม.8+747 ด้านซ้ายทาง เริ่มท่วมทางเบี่ยงเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 23.30 น. ระดับน้ำสูงประมาณ 1.00 ม. ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

เวลา 09.30 น. นายเฉลิมชัย ไชยชนะ ผู้ใหญ่บ้านน้ำพิ หมู่ 3 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน นำคณะกรรมการหมู่บ้าน เข้าสำรวจพื้นที่ ทำกินทางการเกษตรที่เสียหาย จากเหตุน้ำป่าไหลหลาก กรณีฝนตกหนัก คืนที่ผ่านมา พบนาข้าวเสียหาย จำนวน 20 ไร่ เสียหายโดยสิ้นเชิง จำนวน 2 ราย ถนนเข้าสู่ที่ทำกิน ถูกดินสไลด์ทับ ระบบน้ำประปาหมู่บ้านถูกน้ำพัด ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เบื้องต้นนายเฉลิมชัย ได้รายงานให้ นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอทุ่งช้าง ได้รับทราบ เพื่อจะประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานทางราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพ/ข่าว บุญยงค์ สดสะอาด / ชาตรี ทำงาม

ส่วนใน อำเภอเวียงสา จ.น่าน ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง (รอการระบาย )ท่วมถนนในเขตเทศบาลเวียงสา จ.น่าน เนื่องจากท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน  ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้วทางเทศบาลตำบลเวียงสา โดยนายวิโรจน์ หวั่นท็อก นายยกเทศมนตรตำบลเวียงสา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไปแล้ว

บุญยงค์ สดสอาด สมาคมสื่อมวลชน จ.น่าน รายงาน

สถานีอุตุนิยมวิทยาอุทกท่าวังผา รายงานสภาพอากาศ ยังตรวจพบกลุ่มฝนอ่อน –ปานกลาง อ.เวียงสา กลุ่มฝนอ่อนบริเวณ อ.นาน้อย อ.แม่จริม อ.ภูเพียง อ.เมือง อ.บ้านหลวง อ.ท่าวังผา อ.สองแคว จ.น่าน และ อ.ปง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา

ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบเชิงเขาในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตราย จากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน