X

จ.น่าน จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 200,000 ตัว เฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 

จังหวัดน่าน จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562

วันนี้ 28 กรกฎาคม 2562 นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าประมงจังหวัดน่าน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ จำนวน 500 คน ร่วมงาน ณ หนองน้ำครกบ้านป่าสัก ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

ทั้งนี้ กรมประมงกำหนดให้จังหวัดน่าน จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจำนวน 200,000 ตัว เพื่อให้พสกนิกรรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย โดยพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ทรงห่วงใยต่อสภาพความเป็นอยู่ด้านการประกอบอาชีพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรทั้งประเทศ ตลอดมา

อีกทั้งเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรประมงในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำ รวมทั้งปลูกฝังให้ประชาชนและเยาวชน ตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ อันจะทำให้พสกนิกรภายใต้พระบรมโพธิสมภารมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้เพิ่ม มีอาหารโปรตีนจากสัตว์น้ำ บริโภคมากขึ้น ยังผลให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงตรงตามเจตนารมณ์ของพระองค์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน