X

น่าน โรงเรียนบ้านสองแคว จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่

วันนี้ (26 มิถุนายน 2562) ที่หอประชุม โรงเรียนบ้านสองแคว ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จัดกิจกรรมเยาวชนจิตอาสาฯ ปราบลูกน้ำยุงลาย วันต่อต้านยาเสพติด “วันสุนทรภู่” เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีเกียรติประวัติผลงานของสุนทรภู่ที่ได้สร้างสรรค์ไว้เพื่อสังคมไทย ส่งเสริมความสามารถในสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ทางด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน และร่วมกันเดินขบวนรณรงค์ ต่อต้านยาเสพติด มาตการ 3 ก. เพื่อปลูกจิตสำนึกในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โดยนางสาวจารุวรรณ นาตัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสองแคว เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งมีคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำโค้ง คุณครู นักเรียน โรงเรียนบ้านสองแควผู้ปกครอง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เขต รพ.สต.บ้านน้ำโค้งและจิตอาสาฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นางสาวจารุวรรณ นาตัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสองแคว กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเยาวชนจิตอาสา ฯ ปราบลูกน้ำยุงลาย วันต่อต้านยาเสพติด “วันสุนทรภู่” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ปลูกฝังพหุวัฒนธรรม สืบสานประเพณีไทย ซึ่งจัดโดยสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนบ้านสองแคว เพื่อเชิดชูเกียรติ และเผยแพร่ผลงานของสุนทรภู่ ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกวีเอกของโลก และกิจกรรมเยาชนปราบลูกน้ำยุงลายเป็นอีกกิจกรรมโดยรณรงค์การใช้มาตการ 3 ก. โดยเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านน้ำโค้งได้ให้ความรู้ เพื่อการเฝ้าระวังไข้เลือดออก ส่วนช่วงบ่ายมีการจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ และกิจกรรมบนเวที

อีกทั้ง เป็นการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน โดยผู้เรียนจะได้รับความรู้ทางด้านประวัติความเป็นมาของสุนทรภู่ รู้จักตัวละครในวรรณคดี การฝึกทักษะที่หลากหลาย เช่น การอ่านบทประพันธ์ การคัดลายมือ การวาดภาพระบายสี การแต่งบทร้อยกรอง เพื่อให้ผู้เรียนได้ผ่อนคลาย และสนุกไปกับการใช้ภาษาไทย รวมถึงการฝึกให้นักเรียนกล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามัคคี และการมีคุณธรรมจริยธรรม โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษา อันจะส่งผลให้ผู้เรียนมีพัฒนาการทางการเรียนได้ดียิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน