X

น่าน ลูกทรพียิงพ่อไม่โดนเจอสวนดับคาที่

น่าน ลูกทรพีจอดรถไกลเป็นกิโล ย่องมายิงพ่อไม่โดนยิงซ้ำปืนขัดลำ พ่อคว้าปืนยิงสวนดับคาที่

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 19.40 น. ที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านห้วยแก้ว ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ศูนย์วิทยุ 191 นครน่าน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุลูกยิงพ่อไม่โดนเจอพ่อยิงสวนเสียชีวิตคาที่นอนตายอยู่หน้าบ้าน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเวียงสา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเวียงสา เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ น่านทราช ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กู้ชีพกู้ภัย องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำปั้ว แพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงสา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานบ้านพบศพนายนัทธพงศ์ หรือเจมส์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ ห่างจากศพประมาณ 3 เมตร พบปืนแปลงบีบีกันไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน ตกอยู่ในสภาพปืนขัดลำ ตกอยู่ และห่างไปประมาณ 15 เมตร พบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ อาวุธปืนปลิดชีพลูกทรพี ไม่มีทะเบียนตกอยู่ในพุ่มต้นดอกเข็ม ในที่เกิดเหตุพบ นายสมาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี พ่อของนายเจมส์ผู้ตาย ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

โดย นายสมาน (ขอสงวนนามสกุล) ได้ให้การกับ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ที่ลงมาตรวจสถานที่เกิดเหตุว่า เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. นายเจมส์ผู้ตาย ได้โทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ว่าจะเข้ามายิงล้างโคตรให้ตายหมดบ้าน ตนจึงระวังตัวอยู่แล้ว จึงนำปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ซึ่งเป็นปืนของผู้ตายที่ตนค้นเจอในที่นอนของนายเจมส์ลูกชายมาติดตัวไว้ หลังทานข้าวเย็นตนกับญาติๆ ได้ไปนั่งคุยกันหลังรถกระบะ ระหว่างคุยกันได้ยินเสียงหมาเห่าบริเวณหลังบ้าน แล้วจู่ๆ นายเจมส์ผู้ตายซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของตน ได้วิ่งออกมาจากมุมมืด พร้อมควักปืนออกมา ตนจึงกระโดดหลบไปข้างรถกระบะเสี้ยววินาทีได้ยินเสียงปืนยิงไล่หลังมา 1 นัด สิ้นเสียงปืนตนเห็นว่า ปืนที่นายเจมส์ผู้ตายใช้ยิงขัดลำกำลังกระชากปืนตนจึงตัดสินใจใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ของผู้ตายเองที่ตนค้นเจอในที่นอนของผู้ตายหลังหนีออกจากบ้านไปกว่า 1 อาทิตย์ ยิงสวนไป 1 นัด ถูกผู้ตายล้มลงและสิ้นใจตาย ด้วยความตกใจที่ตนฆ่าลูกตายจึงขว้างปืนไปตกบริเวณต้นดอกเข็มหน้าบ้าน แล้วยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากข้อมูลเชิงลึกนายเจมส์เป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมอยู่ เนื่องจากเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดในข้อหาครอบครองเพื่อเสพอยู่ในระหว่างคุมประพฤติอยู่ คาดว่าใช้ยาเสพติดมานานจึงมีพฤติกรรมรุนแรงและก้าวร้าว ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนก่อนนายเจมส์ผู้ตายได้ก่อเหตุเผาบ้าน แต่ทางญาติได้ช่วยกันดับไว้ทัน จากนั้นเมื่ออาทิตย์ก่อนได้ก่อเหตุทุบทำลายข้าวของและทุบทำลายรถยนต์ของพ่อและทุบกระจกรถบรรทุก 6 ล้อของพ่อแตก แล้วหนีออกจากบ้านไปอยู่บ้านเมียที่บ้านกิ่วม่วง ตำบลกิ่วม่วง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน แต่ทราบข่าวว่าเตรียมเปิดร้านอาหารเกิดทะเลาะกับเมียแล้วโทรมาข่มขู่พ่อ แล้วมาก่อเหตุจนโดนยิงสวนตายคาที่ดังกล่าว

ด้านชาวบ้านต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า นายเจมส์เป็นคนเจ้าอารมณ์ หากไม่พอใจอะไรก็จะมาลงกับครอบครัวกับน้องกับพ่อ นิสัยส่วนตัวเป็นอย่างนี้มานาน ยกตัวอย่างกับข้าวที่ทำให้กินหากไม่ถูกปากก็จะคว่ำถ้วยคว่ำจานแล้วขว้างลงข้างบ้านไม่มีใครได้กินข้าว หรือหากไปทะเลาะกับใคร ก็จะมาลงที่พ่อและน้องชาย จนชาวบ้านเอือมระอา ทะเลาะกับเมียก็จะมาลงที่พ่อกับน้องชายหรือญาติๆ จนถูกจับครอบครองยาบ้าก็หาว่าญาติๆ และครอบครัวเป็นคนแจ้งตำรวจได้ขู่อาฆาตจะมายิงล้างโคตรไว้หลายคน จนวันเกิดเหตุทราบว่าทะเลาะกับเมียจึงโทรมาขู่พ่อว่าจะมายิง คาดว่าหลังโทรเสร็จนายเจมส์ได้บิดรถจากบ้านกิ่วม่วง มาในช่วงหัวค่ำ แล้วนำรถจักรยานยนต์มาจอดหลบบริเวณสวนลำไยของชาวบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเดินลัดทุ่งนาและสวนลำไยเข้ามาทางหลังบ้าน หมายจะเข้ามายิงพ่อแต่พ่อรู้ตัวก่อนเพราะหมาเห่าผิดปกติอยู่ด้านหลังบ้าน คาดว่าจะยิงหลายคนแต่ปืนขัดลำจึงถูกยิงสวนกับตายคาที่

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากทางลูกชายของผู้ต้องหาที่ ได้โทรศัพท์มาข่มขู่บิดาในช่วงเวลาเย็น หลังจากนั้นผู้ตายได้เข้ามาที่บ้านของบ้านที่เกิดเหตุเพื่อที่จะมาทำร้ายบิดา เมื่อเข้ามาถึงที่บ้านแล้วปรากฏว่าเจอน้องชายน้องชายก็เลย โทรแจ้งบิดาซึ่งบิดาก็มีความมัดระวังตัวอยู่แล้วเพราะว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรม อยู่ระหว่างคุมประพฤติ หลังจากที่เข้ามาทางบิดาเห็นผู้ตายเข้ามาแล้วแล้วก็มีอาวุธปืน แล้วก็ได้ใช้อาวุธปืนที่เอามาด้วยยิงใส่พอดีไม่ถูก ทางบิดาก็เลยใช้อาวุธปืนที่มีอยู่ ยิงสวนไปที่ผู้ตายถูกผู้ตาย แล้วก็ถึงแก่ความตายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว

ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เนื่องจากว่าเป็นเหตุการณ์ที่บุตรชายนั้นก็ได้ข่มขู่บิดาแล้วก็ทางบิดานั้นก็เลยมีการ เตรียมตัวซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อนแล้วทางบิดาก็เกิดความเกรงกลัวว่าทางผู้ตายจะมาทำร้าย ก็เลยใช้อาวุธปืนในการป้องกันตัวแล้วก็ทำให้ ผู้ตายนั้นถึงแก่ความตาย เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน