X

รวบทั้งนักเสพ นักเลงพกคาร์บิน

น่าน ตำรวจสถานีตำรวจปัวระดมกวาดล้างได้ทั้งอาวุธสงคราม ยาเสพติด

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรปัว จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย คือ นายพลายพสิษฐ์หรือเค อายุ 33 ปี ชาวปากเกล็ด จังหวัดนนทบุรี จับกุมได้ริมถนนในหมู่บ้านสวนดอกหมู่ที่ 6 ตำบลวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาวไม่มีทะเบียน (ปืนคาร์บิน) 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด .30 คาร์บิน 38 นัด และซองบรรจุกระสุนปืน ขาทรายตั้งปืนพร้อมกระเป๋าบรรจุปืน

จากการสอบถามนายพลายพสิษฐ์หรือเคฯ ได้ยอมรับว่าอาวุธปืนยาวไทยไม่มีทะเบียน (ปืนคาร์บิน) และลูกกระสุนปืนของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยตนเองได้เก็บมาจากข้างลำเหมืองกลางทุ่งนาในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ

และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นได้ร่วมกันจับกุม นายอดิพงษ์ อายุ 32 ปี ชาวอำเภอปัว จังหวัดน่าน ซึ่งมีพฤติการณ์ประพฤติตนวุ่นวายในหมู่บ้านบ้านขอน หมู่ที่ 1 ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน จึงได้ทำการตรวจตัว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่นายอดิพงษ์ฯ ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามา จึงทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเป็นผลบวก จึงแจ้งข้อหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

จากนั้นได้ร่วมกันจับกุมตัวนายประดิษฐหรือดิษ อายุ 41 ปี ชาวตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน พร้อมของกลางยาบ้าเม็ดสีส้ม 5 เม็ด อาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์  1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จากการสืบทราบโดยเจ้าหน้าที่ พบว่า นายประดิษฐหรือดิษ เป็นบุคคลพึ่งพ้นโทษแต่ยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นทั้งผู้เสพและผู้จำหน่ายรายย่อยภายในพื้นที่

จากการตรวจค้นพบตัวพบยาบ้า 5 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาที่สวมใส่อยู่ และอาวุธปืนแก๊ปยาว ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน อยู่ภายในห้องเก็บของภายในบ้าน จากการสอบถามนาย ประดิษฐหรือดิษฯ ยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนและยังยอมรับอีกว่าตนได้เสพยาบ้ามา

จึงแจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต

จากนั้นระหว่างที่ชุดจับกุมได้ตรวจตราในพื้นที่ พบบุคคลต้องสงสัยลักษณะมีพิรุจ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายกิจนกรณ์หรือกิจ อายุ 38 ปี ชาวตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดยมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

จึงได้แสดงตัวเป็นในการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากการสอบถาม นายกิจนกรณ์หรือกิจฯ ได้ยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามา จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปัว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน