X

อุบัติเหตุสลด นักเรียนขับรถไปเรียนตาย 1 สาหัส 2

นักเรียน 2 หญิง 1 ชายรีบไปโรงเรียนมองไม่เห็นรถบรรทุกพ่วงจอดไหล่ทางชนท้ายสาหัส 2 เสียชีวิต 1

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 07.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ริมไหล่ถนนบริเวณหน้าสำนักงานชลประทานน่าน ระหว่าง กม.ที่ 3 ถนนสายน่าน-บ้านหลวง ฝั่งขาเข้าเมืองน่าน บ้านค่าใหม่ชัยเจริญ หมู่ 11 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.ไชยสถาน จนท.อาสาชุดเหยี่ยวฟ้าทีมกู้ชีพศูนย์นเรนทรน่านและจนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว)

กำลังให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้นกับผู้ประสบอุบัติเหตุจำนวน 3 ราย เป็นชาย 1 หญิง 2 ชื่อ นายปภินวิทย์ ขอสงวนนามสกุล นางสาวธนาภา ขอสงวนนามสกุล และ นางสาวพสินี ขอสงวนนามสกุลผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 2 รายซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร ทั้งหมด 3 คน ชนเผ่าตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่าน ส่วนนางสาวพสินี ขอสงวนนามสกุล เสียที่โรงพยาบาลน่าน ในเวลาต่อมาจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์บรรทุกพ่วง ยี่ห้อ volvo หมวดทะเบียนนครสวรรค์ ซึ่งมีนายนฤชิต ขอสงวนนามสกุล อายุ 46 ปี ชาวอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ที่จอดหน้าคันเกิดเหตุ และรถคันที่เกิดเหตุเป็น รถยนต์บรรทุกพ่วง ยี่ห้อ volvo หมวดทะเบียนนครสวรรค์ มีนายบุญเรือง ขอสงวนนามสกุลอายุ 49 ปี ชาวอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นคนขับรถคันที่เกิดเหตุ

บริเวณด้านท้ายลูกพ่วงพบจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda wave 100 สีน้ำเงิน ทะเบียนจังหวัดน่าน และจักรยานยนต์ yamaha fino สีม่วง ทะเบียนจังหวัดชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับทั้ง 2 คัน พบร่องรอยรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันชนมุมขวาท้ายรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่บนไหล่ทาง เศษรถจักรยานยนต์กระจายเกลื่อน

จากการสอบถามนายบุญเรือง และนายนฤชิต ทั้ง 2 คน เล่าว่าตนเองขับรถบรรทุกพ่วงมาจากจังหวัดแพร่ เพื่อที่จะไปส่งของที่ สปป.ลาว และได้ขับมาจอดที่เกิดเหตุเพื่อทำภารกิจส่วนตัว(ล้างหน้าแปรงฟัน) มากันเป็นครอบครัวก่อนที่จะขับรถไปต่อจุดหมาย

ได้มองเห็นรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันโดยมีรถ จยย.คันสีน้ำเงิน คนขับเป็นหญิงมีผู้ชายซ้อนท้าย พุ่งชนก่อนและมีรถ จยย.คันสีม่วงมีผู้หญิงขับตามหลังมาด้วยกันได้พุ่งชนตรงมุมท้ายกระบะรถบรรทุกพ่วงอย่างแรงจนกระเด็นตกมากองอยู่กับพื้น พวกตนจึงได้ออกมาให้การช่วยเหลือพร้อมกับแจ้ง 191 และ 1669 และประกันภัยเพื่อให้มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและได้ย้ายรถ จยย.ที่ชนกระเด็นไปอยู่กลางถนนเข้ามาอยู่ริมไหล่ทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าว

พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คาดผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนหญิงได้เสียในเวลาต่อมา น่าจะขับขี่รถออกจากบ้านเพื่อไปโรงเรียนเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นรถบรรทุกพ่วงที่จอดบนไหล่ทางประกอบกับแสงพระอาทิตย์ส่องตาจึงทำให้มองไม่เห็นรถที่จอดอยู่ จึงได้บันทึกภาพและทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้วเดินทางสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลน่านเพื่อสอบถามการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน