X

ตชด.สนธิกำลังจับ (คลิป) สันนาเหลือง ใหม่น้ำแก่น พร้อมยาพันกว่าไอซ์อีก 5 G

ตชด.324 สนธิกำลังฝ่ายปกครอง และหลายหน่วยงาน รวบผู้เสพขยายผลผู้ค้า เจอทั้งยาบ้ายาไอซ์ เตรียมจำหน่ายย่อยให้กลุ่มวัยรุ่น

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 15.00 น. นายดลภาค เนตรใส นายอำเภอเมืองน่าน สั่งการสนธิกำลังให้ พ.ต.ท.ชวลิต คำตื้อ ผบ.ร้อย ตชด.324 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน ร.ต.ท.ผ่อง อาวาทย์ รอง สว.(ป) กก.ตชด.32 นายปิติพงษ์ บุญช่วง ปลัดอำเภอเมืองน่าน จนท.อส.อำเภอเมืองน่าน ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง.สว.ตม.จ.น่าน ร.ต.อ.สมบัติ แกล้วกล้า จนท.ตร.กก.4 บก.ปทส.จ.น่าน พร้อมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งได้บุกจับกุมหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบข้อมูลมาว่า

บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่หลังหนึ่ง มีกลุ่มวัยรุ่นมักจับกลุ่มมั่วสุมกันเสพยาเสพติดกันอยู่เป็นประจำ ทั้งยังมีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชน รวมทั้งผู้ใช้แรงงานในพื้นที่บ้านสวนตาลล่าง  ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

โดยบ้านเช่าหลังดังกล่าวอยู่ภายในซอยทางเข้าอยู่ระหว่างโรงแรมและร้านข้าวต้ม บริเวณถนนข้าหลวง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน บ้านเช่าหลังดังกล่าวไม่มีการล้อมรั้วแต่อย่างใด หลังสืบทราบเป็นที่แน่ชัดแล้วจึงสนธิกำลังบุกเข้าไปตรวจค้น พบผู้ต้องหาจำนวน 4 คน คือ นายวสันต์ หรือสันนาเหลือง อายุ 30 ปี อยู่ที่ตำบลนาเหลือง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นางสาวกัญญาภัคณัฐ หรือใหม่น้ำแก่น อายุ 28 ปี อยู่ที่ตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายทวีศักดิ์ อายุ 32 ปี อยู่ตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน และนางสาวทัศนีย์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ตำบลทานตะวัน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

พอเห็นหน้าเจ้าหน้าที่ นายทวีหนึ่งในผู้ต้องหาให้การทันทีว่า ได้เสพยามาเมื่อเย็นของวันที่ 24 มิถุนายน และได้ยาเสพติดมาจากนายสันนาเหลือง และนางสาวใหม่น้ำแก่นนายวสันต์ โดยนายสันนาเหลือง ได้แบ่งยาบ้าให้ตนเองเสพจำนวน 2 เม็ดเป็นค่าจ้างหลังจากที่ได้ช่วยงาน เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้น พบกระเป๋าเป้แบบสะพายหลัง สีฟ้า-แดง วางอยู่บริเวณพื้นห้องพักข้างรถจักรยานยนต์

ที่นายสันนาเหลืองรื้อและประกอบใหม่อยู่ จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าพบกระเป๋าใบเล็กสีชมพู เมื่อเปิดภายในกระเป๋าสีชมพูพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษรย่อดับบลิววาย(WY) บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสแบบรูดปิดเปิดด้านบน จำนวน 16 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ซองพลาสติกใสแบบรูดเปิดปิดด้านบน

เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของใคร นางสาวใหม่น้ำแก่น จึงยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่ากระเป๋าใบที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบยาเสพติดนั้นเป็นกระเป๋าของตนเองได้ใช้ร่วมกันกับนายสันนาเหลือง เพื่อเก็บของมีค่าของตนเองทั้ง 2 คน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลต่อจากข้อมูลที่ได้รับจากกลุ่มผู้ถูกควบคุมตัว ไปตรวจค้นยังห้องพักของนางสาวใหม่น้ำแก่น

ซึ่งอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง หมายเลข 201 ผลการตรวจค้นพบของกลาง ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้มมีอักษรติดประทับตรา WY จำนวน 1,236 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 5.22 กรัม พร้อมเครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ซองพลาสติกใสแบบรูดปิด-เปิดด้านบน คาดเพื่อใช้แบ่งยาเสพติดเพื่อขายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุดและโทรศัพท์มือถือที่มีรายชื่อผู้ติดต่อซื้อขายยาเสพติดอีก 1 เครื่อง นำตัวทั้งหมดมาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นพบมีสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน

จึงแจ้งข้อกล่าวหานายทวีศักดิ์ อายุ 32 ปี อยู่ตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน และนางสาวทัศนีย์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ตำบลทานตะวัน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ว่าร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน

และแจ้งข้อกล่าวหานายวสันต์ หรือสันนาเหลือง อายุ 30 ปี อยู่ที่ตำบลนาเหลือง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นางสาวกัญญาภัคณัฐ หรือใหม่น้ำแก่น อายุ 28 ปี อยู่ที่ตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ทั้ง 2 คนว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน