X

คืบหน้า(คลิป) คาดอาหารกลางวันทำพิษ นักเรียนท้องร่วงกว่า 200

จังหวัดน่าน เกิดเหตุการณ์นักเรียนท้องร่วงกว่า 200 ราย 2 รายนอนดูอาการเพิ่มที่ รพ.น่าน ที่เหลือผู้ปกครองรับกลับบ้านแล้ว

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 26 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน เกิดเหตุการณ์นักเรียนท้องราวกว่า 200 ราย หลังผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่โรงเรียนบ้านดอน (ศรีเสริมกสิกร) ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

โดย นางวรวรรณ แสงศิริโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอน (ศรีเสริมกสิกร) เปิดเผยข้อมูลว่า พบความผิดปกติเกิดเหตุนักเรียนมีอาการท้องเสียพร้อมกันกว่า 200 ราย ในวันนี้โดยมีทีมสอบสวนโรคของสาธารณสุขจังหวัดน่าน ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคเบื้องต้นแล้ว คาดเกิดจากอาหารกลางวันประกอบเลี้ยงเป็นข้าวมันไก่ พร้อมผลไม้ แต่ต้องรอให้ผลตรวจสอบทางห้องแล็ปโรงพยาบาลน่านก่อน ส่วนสถานการณ์ล่าสุดสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่คาดอาจมีการแสดงอาการในภายหลัง

ด้าน นายแพทย์ พงษ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า มีเด็กนักเรียน 2 ราย ต้องนอนดูอาการและรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน แต่อาการไม่ได้หนักมาก ส่วนที่เหลือมีผู้ปกครองมารับกลับไปรักษาตัวและพักฟื้นอาการที่บ้านแล้ว
ส่วนด้านสาเหตุและเชื้อที่ทำให้เกิดการท้องเสีย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากเชื้อโรคใดต้องรอดูผลการเพาะเชื้อก่อน แต่ในช่วงเวลาจากนี้ได้กำชับทีมเจ้าหน้าที่หากนักเรียนบางคนอาจจะแสดงอาการท้องเสียแต่คาดว่าคงไม่มีเพิ่มจำนวนครั้งละจำนวนมากเหมือนวันนี้

จึงขอฝากเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเนื่องจากปัจจุบันการจัดเลี้ยงไม่ได้เป็นหน้าที่รับผิดชอบของบุคคลของทางโรงเรียน เป็นการจัดจ้างเหมาต้องคอยตรวจสอบทั้งวัสดุที่ใช้ และคอยกำชับกำกับดูแลในทุกขั้นตอน โดยความแน่ชัดว่าอาหารที่เกิดการปนเปื้อน และทำให้นักเรียนเกิดอาการท้องร่วงในครั้งนี้ ต้องรอผลการเพาะเชื้อ จึงจะทราบว่ากระบวนการที่ปนเปื้อนเกิดจากการประกอบอาหารหรือวัตถุดิบ ความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน