X

สดุดีคุณตาชาวเชียงกลาง เชิดชูคุณความดีแม้สิ้นลมหายใจ

จังหวัดน่าน ร่วมสดุดีคุณตาวัย 87 ชาวอำเภอเชียงกลาง บริจาคดวงตาเปิดโลกให้โอกาสให้คนอื่นมองโลก แม้ตนจะสิ้นลมแล้ว

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. นายแพทย์วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน และทีมรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลน่าน ได้ร่วมพิธีเคารพศพพร้อมกล่าวสดุดี มอบพวงหรีด และใบประกาศเชิดชูเกียรติจากศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย แก่ญาติผู้วายชนม์

ชื่อคุณพ่อแก้ว จิตต๊ะวงค์ อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 550/1 หมู่ 5 บ้านสบกอน ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยถูกส่งตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่านจาก โรงพยาบาลเชียงกลาง เพื่อเข้ารับการรักษาด้วยภาวะเลือดออกในสมอง

จากอุบัติเหตุวูบหงายหลังศีรษะกระแทกพื้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา เวลา 17.51 น. หลังจากคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลน่าน ได้ทำการรักษาพยาบาลอย่างสุดความสามารถ

จากนั้น ทีมรับบริจาคอวัยวะได้ปรึกษาหารือกับญาติผู้ป่วย จนเป็นที่เข้าใจ ญาติให้การยินยอมในการบริจาคดวงตา และทีมบริจาคอวัยวะได้ดำเนินการจัดเก็บดวงตาได้ทั้งสองข้าง ส่งมอบกับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย

เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับผู้ป่วยกระจกตาพิการ โดยขนส่งผ่านทางสายการบินไทยสมายล์ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 และครั้งนี้ทางญาติผู้วายชนม์ได้บริจาคร่างของคุณพ่อแก้ว จิตต๊ะวงค์ เพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนแพทย์เพื่อประโยชน์แก่คนทั้งมวล

ทางทีมข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ขอสดุดีเชิดชูในคุณความดีที่สร้างประโยชน์และกุศลอันยิ่งใหญ่ต่อมวลชน ที่คุณพ่อแก้ว จิตต๊ะวงค์ ได้บริจาคทั้งดวงตาและร่างกายเพื่อประโยชน์แก่มวลชนแม้วาระสุดท้ายของชีวิต ขอเคารพในคุณความดีเป็นอย่างยิ่ง

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน