X

เยี่ยม ศกร.รร.ตชด.ห้วยลู่ พร้อมส่งครูสอนเพิ่มแต่รออาคารสร้างเสร็จ

จังหวัดน่าน รองประธานมูลนิธิพุทธรักษา มาตรวจเยี่ยม ศกร.รร.ตชด.ห้วยลู่ และติดความความคืบหน้าการก่อสร้างโรงเรียนที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา ที่พื้นที่ก่อสร้างอาคารศูนย์การเรียนรู้ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ห้วยลู่ ในพื้นที่โครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศป่าไม้ห้วยลู่ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชุมชนมะละบริ หมู่ที่ 5 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

พ.ต.อ.ประกฤติ ยามานนท์ ที่ปรึกษามูลนิธิพุทธรักษา นำ ดร.วิทย์ สุนทรนนท์ รองประธานมูลนิธิพุทธรักษา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศกร.รร.ตชด.ห้วยลู่ และติดความความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ

โดยทางมูลนิธิพุทธรักษา จะให้การสนับสนุนครูภาษาอังกฤษให้ รร.ตชด.ที่ละ 1 คน โดยรับผิดชอบงบประมาณในการจัดจ้างผู้ที่มีวุฒิด้านครูภาษาอังกฤษมาช่วยสอนที่ รร.ต่อเนื่อง เพื่อช่วยพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษให้เด็ก

ทั้งนี้ ดร.วิทย์ สุนทรนนท์ รองประธานมูลนิธิพุทธรักษา ได้พูดถึงความสนใจ ความตั้งใจของนักเรียน หลังจากที่ได้เยี่ยมชมการเรียนการสอน และแจ้งว่า ถ้าอาคารเรียนเสร็จสมบูรณ์ มูลนิธิฯ พร้อมเข้ามาสนับสนุน โดยทางคณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่ติดตามการลงพื้นที่

ได้มีการหารือเบื้องต้นกับทางครูใหญ่ ศกร.รร.ตชด.ห้วยลู่ ถึงความเป็นไปได้ ที่อาจจะสนับสนุนครูในภาคเรียนที่ 2 เพื่อไม่ให้เด็กนักเรียนสูญเสียโอกาสทางการศึกษาหากมีการรั้งรอการก่อสร้างอาคารให้เสร็จสมบูรณ์ ที่การก่อสร้างล่าช้าจะทำให้เด็กขาดโอกาสที่จะได้รับ

ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ.ประกฤติ แจ้งว่า จะได้เร่งประสานช่างผู้รับเหมาให้เข้ามาก่อสร้างอาคารให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยครั้งล่าสุดช่างผู้รับเหมา ได้เข้ามาทำการเทพื้นอาคารเพื่อให้ใช้เป็นสถานที่เรียนชั่วคราวเมื่อตอนต้นเดือนสิงหาคม นี้เอง

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน