X

ส.สื่อน่าน พาภาคีฯลุย ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

จังหวัดน่าน “ภาคีฯ กัลยาณมิตร พิชิตโควิดฯน่าน” ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยพายุ (โซนร้อน) “ฮีโกส” บ้านป่าแพะหมู่บ้านแรกที่ถูกน้ำป่าพัด มอบให้ผู้ประสบภัยจำนวน10 ครอบครัวคนเฒ่าคนแก่ต่างรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง

ข่าว น้ำท่วมน่าน วันนี้ วันที่ 28 สิงหาคม 2563 “ภาคีฯกัลยาณมิตร  พิชิตโควิดฯน่าน”โดยการนำของพระเดชพระคุณ พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่านนายสุเมธ สายสูง ประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน

วัดมิ่งเมือง  นายรติ ช่อลำไย อัยการคุ้มครองสิทธิ์ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน  สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน

เครือเจริญโภคภัณฑ์จังหวัดน่าน บริษัทกรีนบัสเชียงใหม่ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ผนึกกำลังออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ

โดยนำเครื่องอุปโภคบริโภค(ถุงยังชีพ)ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบหลังระดับลำน้ำแม่ขนิง ได้ลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

โดยนำข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากอนามัย ไฟฉาย ไฟแช็คและเทียน ไปมอบให้กับประชาชนได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำป่าพัดได้รับความเสียหาย 10  หลังคาเรือน ที่บ้านป่าแพะ  ตำบลแม่ขนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

โดยไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่จะมีข้าวของเสียหายไปกับกระแสน้ำ มีผ้าห่มและเครื่องนอนก็ได้รับความเสียหายรวมทั้งหมด 10 หลังคาเรือน

สรุปสถานการณ์สาธารณภัยจังหวัดน่าน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 13 อำเภอ (อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ดินสไลด์ ทับเส้นทาง) 60 ตำบล 379หมู่บ้าน ราษฎรเสียชีวิต 1 คน (ในพื้นที่อำเภอสันติสุข เป็นชาย อายุ 62 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลป่าแลวหลวง)

บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 2,084 หลัง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 8,397 ครัวเรือน 22,112 คน พื้นที่ทางการเกษตร นา 3,340 ไร่ พืชไร่ 11,047 ไร่ พืชสวน 637 ไร่ บ่อปลา 48 บ่อ โค/กระบือ 2 ตัว สุกร 15 ตัว เป็ด/ไก่ 2,080 ตัว

สิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหาย ได้แก่ ถนน 217 แห่ง ฝาย 42 แห่ง สะพาน/คอสะพาน 26 แห่ง ตลิ่ง 12 แห่ง วัด 2 แห่ง โรงเรียน 2 แห่ง

นายสุชาติ กล่าวว่า กราบขอบคุณพระทุกท่าน ที่มาให้ความช่วยเหลือตนและเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำป่าพัด  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08:00 น ของวันที่ 21 สิงหาคม 2563

โดยน้ำมาเร็วมากท่วมอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงก็หาย ส่วนความเสียหายของในบ้านก็หลุดลอยไปกับน้ำหมดเก็บไม่ทันเพราะน้ำมาแรงมาก

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน