X

น่าน บรรเทาทุกข์กาชาดช่วยเหลือน้ำท่วม (คลิป)

จังหวัดน่าน สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 3เชียงใหม่ เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ที่จังหวัดน่าน

ข่าวน้ำท่วมน่าน วันนี้ วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ที่หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นายวรกิตติ  ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นางสุรางค์รัตน์ ณ ลำปาง หัวหน้าสถานีกาชาดที่ 3 เชียงใหม่ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน พร้อมด้วย  สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน

มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ที่อำเภอเวียง จังหวัดน่าน รวม 1,910  ชุด  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ  แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม    โดยมีนายนายเกรียงไกร  เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา พร้อมด้วยส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับ

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ได้ตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้ให้การสนับสนุนชุดธารน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัย ประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารสำเร็จรูป ของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก จากอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอเวียงสา   จังหวัดน่าน

ทั้งนี้ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภาคชาดไทยและสถานีกาชาดที่ 3เชียงใหม่ ได้ติดตามสถานการณ์การเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดน่าน ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2563 เป็นต้นมา โดยได้ขอข้อมูลการเกิดอุทกภัย กับสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สำนักงานเหล่ากาชาด

จากข้อมูลดังกล่าว  อำเภอเวียงสาเป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากน้ำป่าไหลหลากบ้านเรือนราษฎรเป็นวงกว้าง และมีน้ำท่วมขังต่อเนื่องหลายวัน โดยได้นำข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป อหารกระป้อง มอบให้แก่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อำเภอเวียงสา เพื่อสนับสนุนโรงครัวจัดทำอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัยในพื้นที่

สำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ สภากาชาดไทย จึงได้ให้การสนับสนุน ชุดธารน้ำใจ อันประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารกระป้องอาหารสำเร็จรูป ของใช้ที่จำเป็น ยสามัญประจำบน จำนวน 1,910 ชุด ให้สถานีกาชาดที่ 3 เซียงใหม่และเหล่กาชาตจังหวัดนนเป็นตัวแทน

มอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลแม่สา ตำบลไหล่น่าน ตำบลปงสนุกและตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา   เมื่อวันที่ 21-22 สิงหาคม 2563  ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดน่าน และในพื้นที่อำเภอเวียงสา  ซึ่งเป็นผลมาจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ

ต่อมาวันที่ 21 สิงหาคม 2563 น้ำในแม่น้ำเริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้น แม่น้ำสา และแม่น้ำว้า ในพื้นที่อำเวียงสาได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน และพืชผลทางการเกษตร   สิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ในหลายตำบล หมู่บ้าน ประกอบกับแม่น้ำน่านทางตอนเหนือได้ไหลลงมาสู่พื้นที่อำเภอเวียงสา ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนใต้ที่รอรับมวลน้ำทั้งจังหวัด

มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจกอุทกภัย (น้ำป่าไหลหลาก) จำนวน 17 ตำบล 128 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือนร้อนประมาณ 8,500 คน 2,800 ครัวเรือความเสียหายด้านพืชผลทางการเกษตร ประมาณ 13,000 ไร่ สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายถนน 50 สาย ตลิ่ง 2 จุด สะพาน 2 แห่ง และคอสะพานขาด  แห่ง สัตว์เลี้ยง เช่นเป็ด/ไก่ สูญหาย รวม 2,000 กว่าตัว

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน