X

ครูบำนาญกว่า 30 ราย รวมตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ (คลิป)

จังหวัดน่าน ข้าราชการครูบำนาญกว่า 30 รายเดินทางแจ้งความร้องทุกข์บริษัททัวร์แห่งหนึ่งสูญเงินกว่า 3 ล้านหวังท่องเที่ยวหลังเกษียณ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านข้าราชการครูบำนาญร่วม 30 ราย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ถูกบริษัททัวร์ ทำนามสมมติ แห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน เบี้ยวจ่ายเงินคืน หลังเก็บเงินหลังเกษียณซื้อทัวร์หมายเดินทางไปพักผ่อน

โดย 1 ในผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณต้นเดือน พฤศจิกายน 2563 ผู้เสียหายได้ตกลงซื้อทัวร์จาก หจก. ทำ นามสมมติ แห่งหนึ่งรับจัดทัวร์ตั้งอยู่ที่จังหวัดน่าน

โดยมี นายกอ นามสมมติ และนายขอ นามสมมติ เป็นหุ้นส่วน โดยมีนางคอ นามสมมติ เป็นผู้ประสานงานดำเนินการ เพื่อเดินทางไปต่างประเทศในระหว่างวันที่ 20-28 เมษายน 2563 โดยโอนเงินคนละ 56,900 บาท เป็นค่าดำเนินการทุกอย่าง

โดยโอนเงินเข้าที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีนายกอ นามสมมติ และ บัญชีธนาคารกสิกรไทย นายกอ นามสมมติสาขาปัว ผู้เสียหายกว่า 30 คน ทุกคนได้โอนเงินครบตามจำนวนคือ  56,900 บาท แล้ว

ต่อมาประมาณ เดือนมีนาคม 2563 ได้เกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด โดยทางบริษัทได้ประกาศยกเลิกการเดินทาง โดยแจ้งให้ลูกทัวร์ทุกคนทราบว่า หากต้องการยกเลิกการเดินทางนั้นขอหักค่าดำเนินการ 30% และขอคืนเงินให้ผู้เสียหายจำนวน 70% ให้กับผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกทัวร์

หรือถ้าผู้เสียหายเลื่อนการเดินทางไปช่วงเดือน เมษายน 2564 จะคืนเงินให้จำนวนผู้เสียหายจำนวน 20,000 บาทก่อน และถ้าจะเดินทางก็จะเรียกเก็บเงินเพิ่มภายหลัง

โดยผู้เสียหายทุกคนเลือกอย่างหลังคือการเลื่อนการเดินทาง โดยได้มีการเจรจกับ ผู้ประสานงานคือนางคอ นามสมมติ เป็นผู้ประสานงานดำเนินการ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น. ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมน้ำน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน

โดยได้เจรจาตกลงกันดังนี้ จะขอคืนเงินให้ลูกทัวร์ท่านละ 20,000 บาท ภายใน 45 – 60 วันทำการ คือประมาณเดือน มีนาคม พฤษภาคม 2563 แต่พอครบกำหนดทาง หจก. ทำ นามสมมติ แห่งหนึ่งรับจัดทัวร์ตั้งอยู่ที่จังหวัดน่าน ไม่คืนเงินให้ โดยทางกลุ่มผู้เสียหายก็ได้ทวงถามเรื่อยมา

ต่อมาประมาณต้นเดือน กรกฎาคม 2563 ทาง หจก. ทำนามสมมติ ได้ส่งข้อความมาทางไลน์ ให้กลุ่มผู้เสียหายว่าขอเลื่อนคืนเงิน เป็นภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 แต่เมื่อถึงกำหนดก็ยังไม่มีใครได้รับเงินคืน โดยกลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกันมาแจ้งความเนื่องจากเห็นว่าทางผู้จัดทัวร์ไม่คืนเงินให้ตามที่แจ้งไว้

ด้านเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการออกหมายเรียกให้ทาง บ.ทำนามสมมติ แห่งหนึ่งรับจัดทัวร์ตั้งอยู่ที่จังหวัดน่านนี้มาเจรจาไกล่เกลี่ยภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 หาก หจก.ธ.นามสมมติ แห่งหนึ่งรับจัดทัวร์ตั้งอยู่ที่จังหวัดน่านนี้ไม่มาเจรจาผู้เสียหายจะดำเนินคดีในส่วนคดีแพ่งและคดีอาญาจนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน