X

เลือดชายชาติทหารน่าน

จังหวัดน่าน มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับ กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2  เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน  โรงพยาบาลน่าน  โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา  24 กรกฎาคม 2563 ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยพันเอก  คงศักดิ์ เสนะวีระกุล รอง เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่38 และ พันโท ไพรัช ศรีไชยวาล พัน ผู้บังคับการกองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่2 นำกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 38  กรมทหารพรานที่ 32 กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 นักเรียนวิวัฒน์พลเมือง จำนวน  250   คน

ณ สโมสรนายทหารค่ายสุริยพงษ์ ตำบล ในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน  เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงถึงพระมหากรุณาธิคุณ  ที่พระองค์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อเหล่าพสกนิกรปวงชนชาวไทย และ เป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีงาม ให้แก่กำลังพลทุกนาย และนักเรียน นักศึกษา ที่เสียสละ ช่วยเหลือชีวิต เพื่อนมนุษย์

ส่วนโลหิตที่ได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วยและต้องการเลือด   ซึ่งทางโรงพยาบาลน่าน จะรวบรวมนำไปเก็บไว้ที่คลังเลือดของโรงพยาบาลน่าน ในระยะนี้ต้องเตรียม ความพร้อม รับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 และเหตุอันจะเกิดกับสถานการณ์ อาจมีอุบัติเหตุ

หรือมีการผ่าตัดใหญ่ฉุกเฉินเนื่องจากงานธนาคารเลือดขาดแคลนโลหิตไม่เพียงพอกับการให้บริการผู้ป่วยเพื่อจะได้เก็บรักษาไว้สำหรับผู้บาดเจ็บและเจ็บป่วย ได้มีหมู่โลหิตสำรองไว้ใช้อย่างเพียงพอและนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุหรือที่มีความต้องการต่อไป   สำหรับโลหิตที่ได้ครั้งนี้  เป็นจำนวนทั้งสิ้น  25,900  ชีชี

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน