X

น่าน จับหนุ่มค้ายาผ่านเฟซบุ๊ก​ (คลิป)

จังหวัดน่าน ศูนย์ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จับหนุ่มค้ายาผ่านเฟซบุ๊ก​

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 เวลา 00.45 น. ศูนย์ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฟิว (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ถ.สุมนเทวราช ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีสัม จำนวน 10 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสพันด้วยกระดาษฟอยล์สีเงิน ได้จากการล่อซื้อ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 19.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จว.น่าน ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ว่าตนเองสามารถซื้อยาบ้า จากนายฟิว (นามสมมติ)  อายุ 27 ปีได้ โดยติดต่อซื้อขายโดยการแชทและโทรผ่าน facebook messenger ใช้ซื่อโปรไฟล์ “อาการเริ่มแย่ เรียกแม่ให้หน่อย” และสายลับ facebook messenger ได้สั่งซื้อยาบ้า จากนายฟิว (นามสมมติ) จำนวน 10 เม็ด ในราคา 900 บาท

นายฟิว (นามสมมติ) แจ้งกับสายลับว่าให้โอนเงินค่ายาเสพติด (ยาบ้า) เข้าบัญชีธนาคารของตนเอง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้สายลับโอนเงินค่ายาเสพติด (ยาบ้า) ผ่านแอพบนมือถือ เข้าบัญชีธนาคารของนายฟิว (นามสมมติ) จำนวน 900 บาท เพื่อสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด

โดยนัดหมายส่งมอบยาบ้า กันที่บริเวณ ถ.สุมนเทวราชใกล้กับบ้านของนายฟิว (นามสมมติ) โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจอำพรางตัวไปกับสายลับเข้าทำการล่อซื้อ และซุ่มอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มดูอยู่เห็น นายฟิว (นามสมมติ) ยืนอยู่ที่นัดหมายสายลับจึงขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปหาที่บริเวณจุดนัดหมายแล้วนายฟิว (นามสมมติ) ทิ้งยาบ้า ลงในตะกร้ารถของสายลับ แล้วเดินกลับไปที่บ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มดูอยู่แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเข้าทำการจับกุมตัวนายฟิว (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ที่บริเวณหน้าบ้านแต่ได้ต่อสู้ขัดขืน วิ่งหนีเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัว และสามารถควบคุมตัว เอาไว้ได้บริเวณห้องโถงบ้านที่เกิดเหตุ

ต่อมา ร.ท.ทหาร (นามสมมติ) และ นางวลัย (นามสมมติ) ซึ่งเป็นพ่อ และแม่ ของ นายฟิว (นามสมมติ) ซึ่งอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของได้ลงมาที่บริวณห้องโถง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจุดประสงค์ให้ พ่อและแม่นายฟิว (นามสมมติ) ทราบ แต่กลับพยายามขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการจับกุมพร้อมกับได้ล็อกประตูบ้านไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่เหลือเข้า

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ข้างในบ้าน พ่อและแม่ของนายฟิว (นามสมมติ)  ยังกีดขวางประตูบ้านไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในบ้านออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้นำยาบ้าได้จากการล่อซื้อมาแสดงให้ กับทั้งพ่อและแม่ของ นายฟิว (นามสมมติ) ดู และได้อธิบายข้อกฎหมายแต่ก็ยังขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการจับกุมตัวอยู่ดี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อแจ้งให้ผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นคนกลางในการเจรจาพูดคุย ระหว่างครอบครัวนายฟิว (นามสมมติ) กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นเวลานานกว่า 2 ชม. ได้ตกลงว่าตนจะพามาที่ศูนย์ปราปปรามยาแสพติดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ด้วยตนเอง โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาด้วย

เมื่อมาถึงศูนย์ปราบปรามยาเสพติดตำรวจธรจังหวัดน่านเจ้าหน้าที่ได้อธิบายข้อกฎหมายให้นายฟิว (นามสมมติ) กับ พ่อและแม่ทราบอีกครั้งหนึ่ง จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงยอมรับว่าตนจำหน่ายยาบ้าจริง นายฟิว (นามสมมติ) ให้การว่าก่อนถูกจับกุม ได้มีสายลับติดต่อสั่งซื้อยากับตนจริง โดยให้โอนเงินค่ายาบ้า เข้าบัญชีธนาคารของตนจึงได้นำยาบ้าตามที่ได้สั่งซื้อไว้มาให้กับสายลับ จนมาถูกจับกุมตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเพื่อ หาสารเสพติด ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องตัน เป็นบวก เจ้าหน้ที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจที่ โรงพยาบาลน่าน เพื่อยืนยันผล ต่อมาได้รับผลยืนยันจากมีสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) อยู่จริงนายฟิว (นามสมมติ) ให้การยอมรับว่าตนเองได้เสพยาเสพติด ยาบ้ามาจริง เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 จำนวน 1 เม็ดก่อนถูกจับกุมตัว

โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สัณห์ โพร์รักษา ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.ธนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ปัว ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภจว.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จว.น่าน ผู้จับกุม ประกอบด้วย พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.อก.สภ.ภูเพียง หน.ชปส.ภ.จว.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รอง สวป.สภ ภูเพียง เจ้าพนักงาน ป.ป.ส ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน ด.ต.สมชาย น้อยจีน ด.ต.ศุภกฤต สุทธิแสน ด.ต.ชนะ เสนา ด.ต.ปิชาติ พอใจ ส.ต.อ.ธิฏิวรพรรค ถาคำ ส.ต.อ.เขมรัฐ ธนะวงศ์ ส.ต.ท.อนนท์ เสารี ส.ต.ท.ชัชวาลย์ ญะวิญชาญ ส.ต.ท.ธนวัฒน์ ธนะวงศ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายเมฆินทร์ หรือ ฟิว (นามสมมติ) พร้อมด้วยของกลางดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน