X

วันแรกคึกคัก ถนนคนเดินข่วงเมืองน่านเริ่มเปิดบริการ (คลิป)

จังหวัดน่าน คึกคัก บรรยากาศทดลองเปิดถนนคนเดินวันแรก นายกเทศมนตรีเมืองน่านเผย เข้มมาตรการควบคุมและคัดกรอง

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ถนนคนเดินข่วงเมืองน่านข้างวัดภูมินทร์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จากมาตรการคลายล็อกของจากทางภาครัฐ ถนนคนเดินข่วงเมืองน่านทดลองเปิดดำเนินการอีกครั้ง

หลังปิดให้บริการในช่วงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และความเป็นระเบียบในการจำหน่ายสินค้า และมาตรการรักษาระยะห่างและการคัดกรองโรคอย่างเคร่งครัด โดยพบประชาชนมาซื้อขายจับจ่ายกันอย่างคึกคัก

ด้าน นายสุรพล เทียนสูตร นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองน่านกล่าวว่า วันนี้ทางเทศบาลเมืองน่านเปิดดำเนินการให้ถนนคนเดินดำเนินกิจการเป็นวันแรก หลังมีมาตการคลายล็อกจากทางภาครัฐ  โดยกำหนดมาตรการคัดกรองโรคทั้งลงทะเบียนผ่านโปรแกรมไทยชนะทุกราย โดยจะทดลองดำเนินการและค่อยๆ ปรับปรุงให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

และมีมาตรการผ่อนปรนกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 เช่น ผู้ประกอบการค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ประเภทอาหารต้องใส่หมวกคลุมผม และถุงมือทุกครั้ง ต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

ผู้ประกอบการค้าจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนขายสินค้าทุกวัน จัดให้มีจุดแอลกอฮอล์เจล จุดล้างมือ ผู้ประกอบการค้าเข้าจำหน่ายสินค้าล็อคละไม่เกิน 2 คน ผู้ประกอบการค้าที่มีล็อคติดทางเท้า จะต้องตั้งโต๊ะให้ติดทางเท้าโดยให้ผู้ขายยืนบนทางเท้า  เพื่อเว้นระยะห่างของทางเดินตามที่เทศบาลกำหนด โดยจะต้องเก็บร้านให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 22.00 น.

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน