X

น้ำน่านขุ่นส่งผลกระทบน้ำประปา (คลิป)

จังหวัดน่าน หลังตอนเหนือของจังหวัดน่านเกิดฝนตกต่อเนื่องทำให้น้ำในลำน้ำน่านขุ่นส่งผลกระทบการผลิตน้ำประปา

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า น้ำประปาในเขตเทศบาลเมืองน่าน มีลักษณะขุ่นแดงเหมือนสีในน้ำจากลำน้ำน่าน  จากการตรวจสอบพบน้ำประปามีลักษณะขุ่นจริง จำได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและรับทราบปัญหาที่ การประปาส่วนภูมิภาค น่าน เพื่อตรวจสอบและรับทราบปัญหา
จากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่เผยว่า การผลิตน้ำประปายังคงน้ำในระบบเพื่อไม่ให้กระทบกับกระชาชนผู้ใช้น้ำ หากจะปิดระบบเพื่อซ่อมแซม

สาเหตุที่น้ำประปาขุ่นมี 2 สาเหตุหลักคือ หลักเกิดฝนตกติดต่อกันทำให้น้ำน่านชะล้างตะกอนดินทำให้น้ำดิบในการผลิตประปามีลักษณะขุ่นข้น  ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้ระบบกรองตะกอนน้ำดิบยังขุ่นคือ ใบกวาดตะกอนในถังเร่งการตกตะกอนหัก จนทำให้รับบกวาดตะกอนดินทำงานผิดปกติ

โดยเครื่องกวาดตะกอนเป็นระบบอัตโนมัติทำงานทุก 15 นาที พอทำการกวาดตะกอนก้นบ่อเร่งตกกอนทำให้ตะกอนฟุ้งกระจาย และได้ทำการสลับการทำงานไปที่ระบบสำรองแต่ยังคงการทำงานของระบบที่ชำรุดเสียหายโดยจะทำการซ่อมแซมระบบที่ชำรุดให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝากขออภัยในความไม่สะดวกที่น้ำประปาขุ่นในช่วง 2-3 วันนี้ ถ้าหากปิดระบบงดจ่ายน้ำประปาเพื่อซ่อมแซมอาจใช้เวลา 2-3 วันจะทำให้ประชาชนผู้ใช้น้ำเดือดร้อนหนัก โดยประชาชนสามารถใช้น้ำอุปโภคได้ แต่ไม่แนะนำให้บริโภค ในวันนี้จะได้มีการระดมเจ้าหน้าที่เข้าทำการแก้ไขซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายในวันนี้

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน