X

ส่อวุ่น (มีคลิป) หลังผู้รับเหมาช่วง เจอผู้รับเหมาหลักธุระเยอะ เก็บของกลับ

จังหวัดน่าน ความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารเรียน ศูนย์การเรียนรู้ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยลู่ ส่อเค้าวุ่น หลังผู้รับเหมาเก็บของและนำคนงานกลับ หลังเลยเวลาส่งมอบกว่าเดือน

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่สถานที่ก่อสร้างอาคารเรียน ศูนย์การเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านห้วยลู่ หมู่ที่ 5 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ที่ตั้งอยู่ในโครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศ​ป่าไม้ห้วยลู่ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ผู้สื่อข่าวลงติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารเรียน และอาคารทรงงาน พบส่อเค้าเกิดปัญหา จากการไร้ความสนใจของผู้รับเหมา จากการสอบถามคนงานทราบว่า อาคารทั้งสองหลังมีกำหนดส่งมอบอาคารในวันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เวลาผ่านมาเกือบเดือนยังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่สามารถส่งมอบงานได้

จากการเปิดเผยข้อมูล ทราบว่ามีการจ่ายค่าแรงล่าช้า และติดต่อผู้รับเหมาหลักให้มาตรวจดูบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง ก็ติดต่อยากลำบาก โดยผู้รับเหมาหลักอ้างติดธุระ นัดแล้วนัดอีกก็ไม่ยอมขึ้นไปตรวจติดตามงาน

ส่วนวันนี้ผู้รับเหมาช่วง มาเก็บของกลับ พร้อมนำคนงานกลับ เนื่องจากได้รับค่าแรงล่าช้า ทั้งถูกร้านวัสดุทวงถามค่าวัสดุอุปกรณ์ ที่ผู้รับเหมาหลักใช้เครดิตนำมาก่อสร้าง แต่พอเบิกรับเงินแล้วไม่นำไปชำระ ทั้งถูกบอกปัด ว่าจะนำผู้รับเหมารายอื่นมาเหมาช่วงต่อ

โดยผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า การก่อสร้างก็ดำเนินมาด้วยดีตลอด แต่พอถึงเวลาจ่ายค่าแรงกลับติดขัดจากการเปิดเผยข้อมูลของแหล่งข่าวพบ ผู้รับเหมาหลัก ไม่ยอมชำระให้การจ้างเหมาหลายอย่าง ทั้งค่าวัสดุบางแห่งก็ยังไม่ปชำระ ทั้งที่เบิกเงินไปแล้วล้านกว่า เห็นใจเด็กๆ ที่รอใช้อาคารเรียนอย่างมีความหวังความตั้งใจเถอะครับ หากธุระเยอะก็ควรบริหารเวลา แรงงานเสียเหงื่อเขาเหนื่อยเขาก็ควรได้ค่าจ้างค่าแรง

77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน