X

น่าน เริ่มปลดล็อคดาวน์ จำหน่ายเครื่องไฟฟ้า

จังหวัดน่าน 1 ในจังหวัดสีเขียว ปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประกาศปลดล็อคดาวน์ เปิดจำหน่ายเครื่องไฟฟ้า ทั้งในห้างและร้านค้า แต่คงมาตรการคุมเข้มป้องกันการระบาด

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ลงนามในประกาศจังหวัดน่าน เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 ฉบับที่ 4 ระบุว่า

ตามที่จังหวัดน่านได้มีประกาศ ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 ปิดพื้นที่บางส่วน ของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือห้างร้าน ที่มีร้านค้าย่อยในอาคาร หรือบริเวณเดียวกัน เว้นแต่ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านขายยา หรือสินค้าเบ็ดเตล็ด ที่จําเป็นต่อการดำรงชีวิต สำนักงานของห้างฯ และธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 1 เมษายน 2563

ต่อมา ได้มีประกาศลงวันที่ 27 มีนาคม 2563 ขยายเวลาการปิดสถานที่ ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด แออัดและเบียดเสียด ในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดน่าน ตามประกาศจังหวัดน่าน ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 ออกไปจนถึง วันที่ 30 เมษายน 2563 นั้น

เนื่องจากมีผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ เสนอขอให้จังหวัดน่าน พิจารณาอนุญาต ให้เปิดจําหน่ายสินค้า “กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า” ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่านได้พิจารณา เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563 เห็นว่า

สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นสินค้าที่ใช้ในการอํานวยความสะดวกในการดำรงชีวิตของประชาชน จึงมีความเห็นชอบ ให้ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ เปิดจําหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าได้

ดังนั้น เพื่ออํานวยความสะดวกในการดำรงชีวิตของประชาชนในจังหวัดน่าน จึงได้กําหนดให้ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ เปิดจําหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าได้

ทั้งนี้ ให้ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือห้างร้านที่จําหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด อาทิ ให้ทำความสะอาด โดยการเช็ดทำความสะอาด พื้นผิวสัมผัสของสถานที่ ที่เกี่ยวข้อง และให้กำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน ให้เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการ ลูกจ้าง รวมทั้งลูกค้าและผู้มารับบริการ สวมหน้ากากอนามัยหรือ หน้ากากผ้า

ให้บุคคลที่เข้ามาใช้บริการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์ เจลหรือน้ำยา ฆ่าเชื้อโรคก่อนเข้าไปซื้อสินค้า โดยห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่จะต้องจัดเตรียมที่ล้างมือ สบู่ แอลกอฮอล์ เจลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค สำหรับบุคคลที่เข้ามาใช้บริการด้วย ให้ควบคุมจำนวนลูกค้าหรือบุคคลที่เข้ามาใช้บริการมิให้แออัด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 23 เมษายน พ.ศ.256

สำหรับจังหวัดน่าน เป็น 1 ในจังหวัดที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้อำนวยการศูนย์ ชื่นชมมาตลอด เนื่องจากเป็น 1 ใน 9 จังหวัดที่ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเลยแม้แต่รายเดียว ตั้งแต่ต้นที่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย จนถูกจัดอยู่ใน “กลุ่มจังหวัดสีเขียว” รวมกับอีก 8 จังหวัด

ภาพ/ข่าว จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร ที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน