X

กอ.รมน.น่าน ร่วมกับอาสาภาคีเครือข่ายกัลยาณมิตรเข้าช่วยเหลือผู้ถูกผลกระทบโควิด

จังหวัดน่าน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน ร่วมกับอาสาภาคีเครือข่ายกัลยาณมิตร เข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 24 เมษายน 2563 พันเอก รุศมนตรี  จิณเสน รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน ฝ่ายทหาร ร่วมกับ พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง “อาสาภาคีเครือข่ายกัลยาณมิตร”

ในการที่จะบูรณาการเพื่อดำเนินกิจกรรม “หน่วยช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19”  โดยมี นายธีรพลธ์ วงศ์สิทธิ์ พมจ.น่าน นายสุเมษ สายสูง ประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง นายบัญชา โชติกำจร ผอ.สนง.ด้านความยั่งยืน และพัฒนาชุมชนเครือเจริญโภคภัณฑ์ จ.น่าน พ.อ. พยอม บุญทร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน

และได้รับความเมตตาจาก พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง ในนามฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่าน ร่วมประชุมหารือ ต่อมา ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบสิ่งของให้กับผู้ประสบปัญหาฯ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย

นายเจริญ คำมงคล บ้านเลขที่ 142 ม.7 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จังหวัดน่าน นางพิมใจ  แก้วอินัง บ้านเลขที่ 266 ถ.มหายศ ต.ในเวียง อ.เมืองน่านจังหวัดน่าน นายก๋วน  แก้วหล้า บ้านเลขที่ 15 ม.5 ต.ถืมตอง อ.เมืองน่าน  จังหวัดน่าน นายจำรอง  บาลี  บ้านเลขที่ 9845/4 ม.4 ต.ถืมตอง อ.เมืองน่าน  จังหวัดน่าน

ในการนี้เกิดจากการบูรณาการของ”อาสาภาคีเครือข่ายกัลยาณมิตร” ภาคส่วนต่างๆ ที่มองเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ต้องประสบปัญหาจากวิกฤติทางสังคมและผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ซึ่งแต่ละครอบครัวที่ได้ให้การช่วยเหลือล้วนมีภาวะทางร่างกายที่พิการและทุพลภาพ จึงได้มอบเครื่องอุปโภค และบริโภคในการยังชีพ ซึ่งทาง พมจ.น่าน ได้สนับสนุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคมกรณีฉุกเฉินให้ตามระเบียบของทางราชการที่กำหนดให้

โดยนำเงินเข้าบัญชีของผู้ประสบภัยโดยตรง รวมถึงมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมืองได้มอบเงินสนับสนุนอีกรายละ 1,000 บาท การดำเนินงานและบูรณาการภายใต้อาสาภาคีเครือข่ายกัลยาณมิตรได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดียิ่ง และในวันต่อๆ ไปเราก็จะทำแบบนี้อีกเพราะเราคือ “คนน่าน”

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน