X

น่าน พร้อมรับมาตรการปลอดล็อกดาวน์

จังหวัดน่าน เป็น 1 ใน 3 จังหวัดภาคเหนือที่ปลอดคนติดเชื้อ ว่า รู้สึกดีใจและพร้อมรับมาตรการป้องกันโควิด 19 พร้อมรับมาตรการปลดล็อกดาวน์

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 24 เมษายน 2563 เจ้าของร้านไฟว์สตาร์ ไก่ย่าง 5 ดาว และร้านกาแฟ ถนนอนันตวรฤทธิเดช อำเภอเมืองน่าน กล่าวถึงการที่รัฐบาลจะทำการปลดล็อกดาวน์ ซึ่งจังหวัดน่านเป็น 1 ใน 3 จังหวัดภาคเหนือที่ปลอดคนติดเชื้อว่า

รู้สึกดีใจและพร้อมรับมาตรการป้องกันโควิด 19 เพราะปัจจุบันการที่ยังมีการล็อกดาวน์อยู่ทำให้การประกอบธุรกิจร้านขายอาหารยอดตกลงมากถึงร้อยละ 50 ทางร้านปรับตัวโดยการให้ซื้อไปรับประทานที่บ้านและยังมีบริการส่งถึงที่โดยไม่คิดเพิ่มค่าบริการด้วย

เพื่อให้สามารถประคองธุรกิจไปได้และยังมีรายได้พอที่จะเลี้ยงพนักงานบางส่วนได้ หากมีการปลดล็อคก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการที่ราชการกำหนด โดยเฉพาะการทิ้งระยะห่างทางสังคม การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการใส่หน้ากากอนามัยยังเป็นมาตรการที่ทางร้านจะต้องทำอยู่แล้ว คิดว่าเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น

ด้านนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวถึงมาตรการปลดล็อกดาวน์ในพื้นที่จังหวัดน่าน ว่ามาตรการทางสาธารณสุขจะต้องเข้มขนขึ้น โดยก่อนที่จะมีมาตรการนี้ต้องทำความเข้าใจ

และให้ความรู้แก่ประชาชนและสถานประกอบการว่าควรจะทำอย่างไร เพื่อให้เมืองน่านสามารถปลอดผู้ติดเชื้อต่อไปได้ หรือหากจะมีก็สามารถกักตัวไม่ให้ไปติดหรือแพร่เชื้อออกไปได้ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน