X

สาวจะนะ สงขลา ติดต่อขอทราบข้อมูลเพิ่ม มั่นใจใช่ลุงแน่

จังหวัดน่าน มูลนิธิศพไร้ญาติฯ น่าน ประสาน 77ข่าวเด็ดน่าน ช่วยยืนยันข้อมูล หลังสาวจะนะ สงขลา ติดต่อมาคาดศพเหลือแต่โครงกระดูกเป็นลุงตน ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านพบศพปริศนานิรนามกลางป่า สาวจะนะมั่นใจใช่ลุงแน่แต่รอผลดีเอ็นเอ

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 21 เมษายน 2563 จากกรณีที่ชาวบ้านออกหาของป่า แล้วไปพบศพเหลือเพียงโครงกระดูกแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา หัวข้อข่าวว่า “ผงะเจอโครงกระดูก หลังเข้าป่าหาปลีกล้วย

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 12.30 น. ร้อยตำรวจโท ณัฐนันท์ พูนเพิ่ม ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนันทบุรีว่า มีชาวบ้านพบโครงกระดูกนิรนาม อยู่ในลำห้วยห้วยโป่งตาม้า ก่อนจะถึงหมู่บ้านใหม่ในฝัน หมู่ที่ 12 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ประมาณ 3 กิโลเมตร ภายหลังตำรวจได้เร่งเข้าไปตรวจสอบเก็บหลักฐานกลางป่า และอยู่ระหว่างการส่งศพไปตรวจชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช

ล่าสุด มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณะประโยชน์ โดย นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ ประธานมูลนิธิฯ ติดต่อผู้สื่อข่าวช่วยยืนยันและให้ข้อมูล และแจ้งว่าได้มีญาติที่คาดว่าผู้ตายจะเป็นลุงที่สูญหายไปหลายเดือนก่อน ที่ได้เดินทางมาจาก อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

เพื่อมาตามหาภรรยาเพื่อรับจ้างกรีดเสียหายในสวนยางพาราของชาวจังหวัดน่านรายหนึ่ง แล้วภรรยาแจ้งกับทางญาติว่าผู้เสียชีวิตอยู่ดีๆ ก็หนีเข้าป่าไป โดยทางอำเภอเมืองน่าน องค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน มณฑลทหารบกที่ 38 และชาวบ้านระดมกันค้นหากว่าสิบวัน ก็ไม่พบจึงยุติการค้นหา

จากการสอบถามไปยัง นายธีรพล วรรณวิภูษิต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน ที่เป็นแกนนำระดมการค้นหา ได้ให้ข้อมูลว่าในการระดมการค้นหาครั้งนั้น ได้ยกเลิกภาระกิจการค้นหาเนื่องจากภรรยาของผู้สูญหายไม่ติดใจ โดยการระดมการค้นหาไม่ได้ใช้งบประมาณทางราชการ และไม่ได้ร้องขอกำลังจากหน่วยงานหรือหมู่บ้าน เป็นการรู้ข่าวแล้วมาด้วยใจ ทั้งอาหารและน้ำดื่ม ได้มีคนนำมามอบให้แต่เมื่อญาติผู้สูญหายไม่ติดใจจึงยกเลิกภาระกิจดังกล่าว

ทั้งนี้ทางญาติที่ค้อนข้างมั่นใจว่าเป็น นายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวจังหวัดสงขลาที่สูญหายไปแน่นอน และได้ประกาศคนหาย และแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองน่านไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพื่อตรวจสอบยืนยันว่าเป็น นายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวจังหวัดสงขลาที่สูญหายไป จริงทางญาติแจ้งว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรจะนะ จังหวัดสงขลา ได้มาเก็บตัวอย่าง DNA จากลูก และแม่ของ นายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวจังหวัดสงขลาที่สูญหายไป

โดยต้องรอผลการตรวจยืนยันออกมาก่อน เนื่องจากการเดินทางค่อนข้างไกล จึงฝากรบกวนให้ผู้สื่อข่าวคอยติดตามและ คอยให้คำชี้แจงเรื่องขั้นตอนต่างๆ เพื่อเดินทางไปรับผู้เสียชีวิตจะได้ไม่ติดขัด ด้วยภาวะเศษฐกิจที่เกิดวิกฤตอันมาจากผลกระทบของโรคโควิด จึงจะคอยคำตอบเพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนใจต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน