X

จุดคัดกรองโควิดสะเกินกระเจิง เจอพายุเร่งฟื้นฟูซ่อมแซม

จังหวัดน่าน ความคืบหน้าของด่านตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด 19 จังหวัดน่าน ด่านสะเกิน อำเภอสองแควเจอพายุพัดเสียหายทั้งหมด และสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังไม่พบผู้ป่วยยอดสะสมยังคงเป็น 0 ราย

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ด่านตรวจคัดกรอง เชื้อไวรัสโควิด 19 ห้วยน้ำอุ่นอำเภอเวียงสา  สมณะศรัทธา พระครูประดิษฐ์นันทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดต้นหนุนพร้อมกับคณะศรัทธาบ้านต้นหนุน ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

ได้มอบข้าวและอาหารที่ญาติโยมมาทำบุญ ใส่บาตรอะไรวันพญาวัน ในเทศกาลปีใหม่สงกรานต์ เนื่องจากมีอาหารจำนวนมาก และอยู่จำพรรษาเพียงองค์เดียว อาหารที่ญาติโยมมาทำบุญมีจำนวนมาก จึงได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง เพื่อเป็นกำลังใจและบำรุงร่างกายของเจ้าหน้าที่ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีร่างกายที่แข็งแรงเพื่อป้องกัน เชื้อไวรัสโควิด19

ส่วนสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน เป็นตัวแทนผู้ที่มีจิตกุศลที่ได้ส่งเสื้อกันฝน จำนวน 200 ตัว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ ตรวจคัดกรองทั้งสามด่าน เพื่อไว้ดัดแปรงปรับใช้กับการปฏิบัติภารกิจ ในการป้องกันตนเองจากการตรวดคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด 19 และในเวลาที่เกิดมีพายุฝนในขณะปฏิบัติภารกิจ

และเพื่อความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ ที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคัดกรองยังคงทำงานอย่างกันอย่างเคร่งครัด  หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 ทางชุดตรวจคัดกรอง จะดำเนินการแจ้งให้โรงพยาบาลเวียงสามารับ เพื่อนำไปตรวจคัดกรองโดยละเอียดที่โรงพยาบาลเวียงสาอีกครั้ง

สำหรับอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในการวัดอุณหภูมิและการบันทึกข้อมูลประจำด่าน ด่านห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ในปัจจุบันเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างสะดวก และสามารถทำงานได้ 100% เนื่องจากได้รับ เทคโนโลยีในการตรวจเช็คจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด และวิทยาลัยเทคนิคน่านติดตั้งให้ใช้ โดยไม่คิดมูลค่าแต่อย่างใด ปัจจุบันจังหวัดน่านยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด ผู้ป่วยยอดสะสมจึงคงยังเป็น 0 ราย

และเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่ด่านคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด 19 บ้านสะเกิน ถูกพายุพัด ถล่มเสียหาย  นายสิทธิศักดิ์ สงค์ชูแก้ว ปลัดอำเภอสองแคว หัวหน้าด่านรายงานว่า เมื่อเวลา 01.15น วันที่ 16 เมษายน 2563 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมแรงกระโชก ทำให้ด่านคัดกรอง โควิด 19 ที่บ้านสะเกินหมู่ 1 ตำบลยอด อำเภอสองแคว ได้รับผลกระทบ

จากเหตุการณ์ ดังกล่าวขณะนี้ เจ้าหน้าที่ประจำด่านกำลังช่วยกันเร่งฟื้นฟูด่าน ให้กลับสภาพเดิม ขณะที่ทีมปฏิบัติงานมีกำลังพลทั้งหมด 10 นายคอยผลัดเปลี่ยนเวร โดยทุกนายได้รับรายงานว่าไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์พายุฝนฟ้าคะนองดังกล่าว ปลอดภัยดีทุกคน

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน