X

ระดมกำลังตั้งด่าน ทั่วน่าน! ไร้วี่แวว ใครฝืนเจอโทษหนัก แถมจะถูกเล่าขวัญทั้งจังหวัด

จังหวัดน่าน ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองน่าน ระดมกำลังตั้งด่านเฝ้าระวัง ผู้ฝ่าฝืนประกาศเคอร์ฟิว ไร้วี่แวว ไหนจะโทษหนัก ไหนจะถูก เล่าขวัญ (นินทา) ทั่วเมืองน่านอีก

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 5 เมษายน 2563 ที่อำเภอเมืองน่าน นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ นายอำเภอเมืองน่าน ออกตรวจตรา การออกปฏิบัติหน้าที่คุมเข้มตามประกาศเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันนี้ 3 เมษายน 2563 เวลา 22.00-04.00 น. ทุกวัน โดยออกตรวจตราตามจุดสำคัญต่าง ๆ ตลอดจนบ้านเรือนประชาชน และตั้งด่านคุมเข้ม หากพบการฝ่าฝืนจะมีการเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงาน ได้ออกปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 2) หลังจากได้ประกาศเคอร์ฟิว ทั่วประเทศโดย กำหนดช่วงเวลาห้ามประชาชนออกจากบ้านเรือน

ในช่วงเวลาตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ทุกวัน ทางอำเภอเมืองน่าน จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งอำเภอ ออกปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลให้ประชาชนปฏิบัติตามข้อกำหนด และดูแลความสงบเรียบร้อย

ทังนี้ได้ มอบหมายให้ปลัดอำเภอเป็นตัวแทนร่วมดำเนินการร่วมเดินทางไปตรวจที่ด่านตรวจต่างๆ อาทิ นายทศพร ผ่องศรีสุข ปลัดอำเภอเมืองน่าน พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองน่านที่ 3 พร้อมปฏิบัติชุดเคลื่อนที่เร็ว หลังร่วมการประชุมกับ กอ.รมน.น่าน ตำรวจ สภ.เมืองน่าน  สสอ.เมืองน่าน

ได้ปฏิบัติหน้าที่ตาม พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่2 กรณีห้ามออกจากเคหะสถานหลัง 22.00น. โดยได้ไปตรวจและตั้งจุดตรวจจำนวน 3 ที่ ได้แก่ ด่านห้วยลี่  ด่านช้างเผือก และด่านพญาวัด โดยผลปฏิบัติงานโดยภาพรวมทุกคนเข้าใจ และทำตามระเบียบข้อบังคับ

นางบุญเทียม จุมปา กำนันตำบลถืมตอง ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตร ออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตร 9  แห่ง พรก. สถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 ฉบับที่ 2

การห้ามออกนอกเคหะสถานและตรวจการปฏิบัติตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดน่านเกี่ยวกับ มาตราการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ทุกฉบับ การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบการฝ่าฝืนแต่ประการใด

นายสุกันต์ นิรันรัตน์ กำนันตำบลผาสิงห์ ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตร ออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ออกตามความใน มาตรา 9  แห่ง พรก. สถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 ฉบับที่ 2

การห้ามออกนอกเคหะสถานและตรวจการปฏิบัติตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดน่านเกี่ยวกับ มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ทุกฉบับ การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบการฝ่าฝืนแต่ประการใด

นายนคร ผาแก้วผู้ใหญ่บ้านบ้านผาขวาง หมู่4ตำบลบ่อพร้อมผู้ช่วยฯ ผรส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านบ้านไร่ไพรวัลย์เป็นตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบ่อออกตรวจชุมชนในเขตตำบลบ่อเพื่อควบคุมและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในช่วงการประกาศเคอร์ฟิว

นายชัยวัฒน์ แช่งโฟ้ง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง และ ผรส.ได้ออกตรวจภายในชุมชนและให้คําชี้แจ้งเกี่ยวกับโรคระบาดโควิดให้วัยรุ่นได้รับทราบ

นายบวร มงคลวิสุทธิ์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรือง รองปลัด อบต.เรือง รวมประมาน20นายได้ออกตรวดตราตามพื้นที่ โดยแบ่งเป็น 2 ชุด ขณะปฏิบัติหน้าที่ไม่มีร้านค้าผ่าฝืนส่วนมากปิดร้าน ตั้งแต่เวลา 20.00 น. และไม่พบผู้ใดผ่าฝืน เหตุการณ์โดยร่วมปกติ

โดยได้กำชับข้อสั่งการและการคอยอำนวยการจาก นายวรกิตติ ศรีพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และ นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ถึงข้อห่วงใย ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างระมัดระวัง

และเข้มงวดต่อการเดินทาง การตรวจ โดยสร้างความเข้าใจต่อโรค และศึกษารายละเอียดการปฏิบัติหน้าที่ว่าอาชีพไหนอนุญาต อาชีพไหนไม่อนุญาต บางอาชีพก็ต้องอนุโลมด้วยความจำเป็นต่ออาชีพเขา เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนด้วย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน