X

เมืองน่าน เร่งทำความสะอาด ป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

จังหวัดน่าน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองน่าน นำเจ้าหน้าที่ ทำความสะอาดสถานที่ออกกำลังกาย สวนสาธารณะสวนศรีเมืองเทศบาลเมืองน่าน ป้องกันการแพร่กระจายโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID -19

ข่าวน่านวันนี้ น่าน วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่สวนสาธารณะสวนศรีเมืองเทศบาลเมืองน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วย นายวิชิต  โมกศรี ปลัดเทศบาลเมืองน่าน  นำเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่าน ร่วมกันทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยา ฆ่าเชื้อโรค

เริ่มจากการทำความสะอาดสนามเด็กเล่นศาลาที่พัก เก้าอี้ ตามจุดสถานที่ การออกกำลังกาย ที่ประชาชน สัมผัสทุกจุด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค  และล้างถนนในเส้นทางถนนสุริยพงษ์ ตลอดถึงรอบบริเวณสวนสาธารณะ ล้างทำความสะอาดพื้นบริเวณโดยรอบ

ตั้งจุดบริการเจลล้างมือ และแจกหน้ากากอนามัยให้เจ้าหน้าที่ เพื่อเจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยในการปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ ในการป้องกันการแพร่กระจายโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19  ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามการรักษาพยาบาลและตามยุทธศาสตร์กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองน่าน

ได้กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ที่ 5 กรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่เทศบาลเมืองน่าน ดังนั้นจึงได้มีการป้องกันการระบาดของโรคติดต่อไวรัสCOVID-19 และเตรียมรับมือกับการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นไม่เฉพาะโรคติดต่อไวรัสCOVID-19 เท่านั้น รวมถึงโรคระบาดหรือโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

โดย นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้กล่าวว่า  โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองน่าน ทำความสะอาด ทุกๆ 2 วัน จะต้องฆ่าเชื้อโรค  สถานที่ออกกำลังกาย ในพื้นที่ต่างๆ  ของเทศบาลเมืองน่าน

ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองน่าน ได้เตรียมยาฆ่าเชื้อ  และแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอด เพื่อป้องกันเซื้อ COVID-19  นอกจากนี้ ได้อนุมัติให้จัดสร้างหน้ากากกระจกใส  เพื่อนำไปมอบให้ เจ้าหน้าที่ อสม. ใส่ สำหรับ ไปตรวจคัดกรอง คนไข้ หรือ  ที่อยู่ตามหมู่บ้านชุมชนต่างๆ ด้วย

สำหรับ สถานการณ์เรคไวรัส COVID- 19  จังหวัดน่าน ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน วันที่ 28  มีนาคม 2563 ผู้ป่วย ยืนยัน สะสม 0 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค 11 ราย ตรวจไม่พบเชื้อและออกจาก รพ.แล้ว 7 รายตรวจไม่พบเชื้อและรอดูอาการในโรงพยาบาล 4 ราย ผู้ที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง สะสม 160 ราย กักตัวเองที่บ้านครบ 14 วัน  พ้นระยะกักตัวแล้ว ในปัจจุบัน 0 ราย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน