X

ถูกงัดห้อง ขโมยแค๊ปหมู​ ปลากระป๋อง เรื่องฮาแต่ไม่ขำ เราลืมอะไรหรือเปล่า

สาวนักศึกษาโพสต์โวย ถูกงัดห้องรีบตรวจสอบทรัพย์สินมีค่า แถบทรุด แค๊ปหมูกับปลากระป๋องหาย ประสานหอขอตรวจกล้อง พบข้อความส่งมา กุเอง กุหิว กุไม่มีตังค์ หมดหนทางแล้วจริงๆ

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 29 มีนาคม 2563 เรื่องฮาแต่ไม่ขำ ว่าสาเหตุจริงเกิดจากอะไร ในระหว่างช่วงเวลาที่หลายฝ่ายหลายหน่วยงาน กำลังสู้ศึกวิกฤตไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ โควิด-19 อย่างเข้มข้น เพื่อรักษาไข่ของเมืองน่านไว้ ที่ยังยืนยันว่าผู้ติดเชื้อเป็น 0 ทั้งหลายหน่วยเร่งระดมทุน และสรรพกำลัง เพื่อเตรียมการรองรับที่โรงพยาบาล หรือหล่ายฝ่ายก็ระดมความคิดว่าเราควรจะปิดเมืองดีไหม และการสัญจรโดยรถสาธารณระหว่างอำเภอก็หยุดเป็นบางแห่ง

ผู้สื่อข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน กลับไปพบเรื่องชวนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ระหว่างเราสู้ศึกเพื่อป้องกันเมือง เราลืมอะไรข้างหลังหรือเปล่า โดยพบสาวนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งโพสต์ บนสื่อเชิงสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ว่าโดนงัดห้อง จ๊าปปะละ และมีข้อความสนทนาว่ากำลังจะไปขอดูกล้องจากหอพัก กลับมีข้อความส่งมาขอโทษ พร้อมบอกเหตุผล หิว ไม่มีตังค์ หมดหนทางแล้ว ขอจบเรื่องเป็นความลับระหว่างสองคนได้ไหม สาวนักศึกษาบอกให้อภัยแต่อย่าทำกับใครอีก

หลังผู้สื่อข่าวทราบเรื่องราวทั้งหมด เหมือนจะเป็นเรื่องตลก ว่าโจรขโมยปลากระป๋องกับแค๊ปหมู แต่ก็ขำไม่ออกนะ เราทิ้งอะไรไว้หรือเปล่า ที่ให้เด็กนักเรียนนักศึกษาหยุดเรียน แล้วให้เขากลับบ้าน หวังว่าให้อยู่พร้อมหน้ามีพ่อแม่คอยดูแล แล้วเรามองโลกในแง่ดีเกินไปไหม โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งสวยสดงดงาม เลยลืมนึกถึงอีกด้านของสังคม เด็กที่มีบ้านมีครอบครัวมีครอบครัวที่อบอุ่นเขาก็กลับบ้าน

แล้วอีกด้านหนึ่งละ เด็กที่ต้องสู้กับความไม่พร้อมของพื้นฐานชีวิต อย่าลืมว่าเด็กบางส่วนทำงานนอกเวลาเพื่อสงเสียตัวเองเรียน เด็กพวกนี้หากไม่ถึงที่สุดคงไม่ดิ้นรนเพื่อให้ตนเองมีการศึกษาหวังทำงานมีอนาคต หรือแม้แต่เด็กที่มีปัญหาส่วนตัวกับคนในครอบครัว เขาจะอยู่เขาจะกินอย่างไร เพราะงานหรือร้านก็ปิดหมด จึงติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของปลากระป๋องกับแค๊ปหมู น้องนักศึกษาได้เล่าให้ฟังว่า

“เค้าอยู่หอชั้นเดียวกับหนูอ่ะพี่ รู้จักกันแต่ไม่ได้สนิท แล้วหนูไม่ได้อยู่หอ เพราะกลับมาบ้านที่เวียงสา แล้ววันนี้ หนูขึ้นมาในเมืองเลยแวะมาเอาเครื่องหนีบผมที่ห้อง พอเปิดห้องหนู หนูก็เห็นไฟเปิดทิ้งไว้ แรกๆ หนูก็คิดว่าหนูลืมปิด แต่ไม่ใช่ เพราะเห็นรอยงัดที่หน้าห้อง ละเปิดตู้เย็น ก็พบว่า ปลากระป๋องกับแคปหมูหาย คือหิวขนาดใหน ก็ไม่น่ามางัดห้องคนอื่นเลยเนาะ ข้ออ้างชัดๆ”

และน้องแจ้งว่า คนก่อเหตุได้ส่งข้อความมายอมรับว่าเป็นคนทำ และขอโทษ เพราะหิว ว่า “ได้ดูกล้องยัง กุจะบอกว่าไม่ต้องดูหรอก กุเองแหละ กุขอโทดที่ทำแบบนั้น กุหิว กุไม่มีตังค์แล้ว บอกเจ้าของหอว่าไม่ต้องดูได้ไหม ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าเจ้าของหอรุ้เขาต้องเอาเรื่องแน่ๆ กุรู้ว่ามันแย่ แต่กุหมดหนทางแล้วจิงๆ ขอให้รู้แค่กุกับมึงได้ไหม”

ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งเข้าไปดูแล หรือติดตามเรื่องนี้ด้วย มีปัญหาอะไรกันแน่ ให้ไปแก้ไขนะครับ ไม่ได้ให้ไปเอาเรื่อง ทุกอย่างมันต้องมีทางออก เพราะจากการประเมินโดยความเห็นส่วนตัว น้องยังมีความคิดถึงการเรียนอยู่ แต่มันเกิดปัญหาอะไร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรรีบให้การดูแลและเร่งหาทางออกนะครับ ว่าเพราะเหตุใดน้องจึงบอกว่าหิว ไม่มีตังค์

ส่วนน้องนักศึกษารายใด ที่ถูกผลกระทบกับวิกฤตไวรัสโควิด-19 สามารถประสานมาทางผู้สื่อข่าวได้ เพื่อจะได้หาทางออกร่วมกัน อย่าเก็บไว้คนเดียวแล้ว ตัดสินใจทำอะไรลงไป บางสิ่งอาจจะแก้ไขได้ บางสิ่งมันจะแก้ไขไม่ได้แล้วจะเป็นตราบาปติดตัว อย่ามัวแต่กลัว เขินอาย ในภาวะอย่างนี้ เราต้องสู้ เราต้องรอด และเราต้องก้าวผ่านปัญหานี้ไปด้วยกัน

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน