X

น่าน โควิดยังเป็น 0 หลายฝ่ายเร่งสนับสนุนทีมสู้ศึกโควิด

จังหวัดน่าน สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ตัวเลขผู้ป่วยในน่านนังเป็น 0 ส่วนตัวเลขรวมระดับประเทศยังเป็นวิ่งขึ้นไปทะลุหลักพัน

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 28 มีนาคม 2563 จากสถานการณ์การระบาดของโรค “โควิด-19” ในเมืองไทยขณะนี้ ในแง่ของการแพร่ระบาดได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง จากการขาดสำนึกร่วมรับผิดชอบต่อสังคม จะเห็นได้ชัดจากข้อมูลตัวเลข และแผนที่ระบุพื้นที่ของผู้ติดเชื้อในไทย พบว่ามีผู้ติดเชื้อกระจายออกมาจาก สถานที่มีการรวมกลุ่มคน อาทิ สนามมวย สถานบันเทิง  แล้วแพร่ระบายไปยังแทบทุกจังหวัดของประเทศไทยในขณะนี้ หลายฝ่ายก็ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด กลับพบว่าหลายคนยังขาดจิตสำนึกรู้ไม่ตระหนักถึงอันตราย แถมจำนวนผู้ติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ขณะนี้โรงพยาบาลหลายแห่งในประเทศเร่งเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับการรักษาผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสCOVID-19 ส่วนในสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดน่านยังเป็น 0 เนื่องจากหลายฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน ทั้งให้ความสำคัญกับการมีสำนึกร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ที่สถานการณ์การแพร่ระบาด ในภาพรวมของประเทศ

ที่มียอดสูงขึ้นเป็นลำดับในแต่ละวัน  ทางโรงพยาบาลยังคงต้องการเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติมจากที่ได้รับการสนับสนุน ในวิกฤติก็ยังมีโอกาสทำให้เห็นน้ำใจ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

โดยทาง ครูบาธรรมชัย พระครูบาธรรมชัย เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม  สำนักสงฆ์ธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ได้จัดตั้งกองทุนพิเศษ โครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด

โดยจะนำเงินจำนวนหนึ่งบริจาคให้แก่โรงพยาบาลน่าน ในวันที่ 7 เมษายน 2563 นี้ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) หากพุทธศาสนิกชน และคณะลูกศิษย์ สายบุญของครูบาธรรมชัย ที่มีจิตศรัทธา สนใจต้องการจะร่วมบริจาคเงินสมทบในครั้ง สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 089-261-9248 โดยท่านครูบาธรรมชัย พระครูบาธรรมชัย ได้โดยตรง

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน