X

7 ชีวิตไร้ที่อยู่ เพลิงโหมวอดทั้งหลัง

จังหวัดน่าน เหลือเพียงเศษกองเถ้าถ่าน เพลิงโหมวอดสิ้น 7 ชีวิตไร้ที่อยู่

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สาขาเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุการณ์ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของราษฎร บ้านหนองปลา ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน

หลังรับแจ้ง จึงได้เร่งนำรถกู้ภัยเคลื่อนเร็ว พร้อมเจ้าหน้าที่ เร่งเดินทางออกปฏิบัติการดับไฟที่กำลังโหมไหม้บ้านพักอาศัยตามที่ได้รับแจ้ง ทราบข้อมูลเพิ่มเติม ภายหลังว่า เป็นบ้านพักอาศัยของครอบครัว นางบาง สุต๋า บ้านหนองปลา หมู่ 10 ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน

เนื่องจากรถดับเพลิงของ องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุ เป็นรถบบรทุกขนาดใหญ่ ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ทั้ง แคบ คดเคี้ยว และเป็นภูเขาสูงชัน

จนเวลา 10.30 น. เพลิงได้สงบลง จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้สูญหาย หรือได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่ทรัพย์สินถูกเพลิงโหมวอด เสียหายทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณดังกล่าว 7 ราย

คือครอบครัวที่ใช้บ้านหลังดังกล่าวอยู่อาศัย ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง ข้าวเปลือกถูกเพลิงไหม้เสียหาย 102 กระสอบ ข้าวสารถูกเพลิงไหม้เสียหาย 2 กระสอบ ปุ๋ยถูกเพลิงไหม้เสียหาย 2 กระสอบ และเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้อุปโภคบริโภคภายในบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายและสาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหมดังกล่าว ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้าง เข้าประมาณการความเสียหาย

ทั้งนี้ มีหน่วยงานเข้าร่วมปฏิบัติงาน ดังกล่าวหลายหน่วยงาน อาทิ เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุ ปลัดอำเภอเชียงกลาง พร้อมกำลัง อส.อ.เชียงกลาง จิตอาสาภัยพิบัติ ตำบลพระธาตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง ประชาชนบ้านหนองปลา หมู่ 10 ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน

ภาพ/ข่าว ชาตรี ทำงาม ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน