X

น่าน เอาแต๊ล๊ะ..!! ต้านโควิด-19 #save nan

จังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่าน ร่วมกับโรงพยาบาลน่าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ทำความสะอาดสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดน่าน ป้องกันการแพร่กระจายโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าจากสำนักงานสาธารณสุข อสม.เขตอำเภอเมืองน่าน ร่วมกันทำความสะอาดสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดน่าน

เริ่มจากการทำความสะอาดเก้าอี้ จุดสัมผัสทุกจุดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรครถโดยสารทุกคัน ตลอดถึงรถยนต์ที่มาติดต่อกับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดน่าน ล้างทำความสะอาดพื้นบริเวณโดยรอบ ตั้งจุดบริการเจลล้างมือ เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยในการปฏิบัติงาน

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ ในการป้องกันการแพร่กระจายโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามการรักษาพยาบาลและตามยุทธศาสตร์กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองน่าน ได้กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ที่ 5 กรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่เทศบาลเมืองน่าน

ดังนั้นจึงได้มีการป้องกันการระบาดของโรคติดต่อไวรัสCOVID-19 และเตรียมรับมือกับการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นไม่เฉพาะโรคติดต่อไวรัสCOVID-19 เท่านั้น รวมถึงโรคระบาดหรือโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้กล่าวว่า ได้แจ้งให้กับขนส่งจังหวัดทราบจะต้องฆ่าเชื้อโรคจากรถทุกคัน ทุกครั้ง ที่มีการใช้รถ เทศบาลเมืองน่าน ได้เตรียมยาฆ่าเชื้อ ผ้าเช็ดรถพร้อมถุงมือ ให้รถทุกคันสามารถมาเบิกใช้ได้ สำหรับผู้โดยสารทุกคนที่จะขึ้นรถ ทุกคนจะได้รับการฆ่าเชื้อโรคและแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทางเราจะลดการกระจายเชื้อทั้งรถและที่มาจากจังหวัดน่าน และคนที่มาถึงจังหวัดน่านทุกคน

สำหรับสถานการณ์ไวรัสCOVID- 19 จังหวัดน่าน ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน วันที่ 19 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยยืนยัน สะสม 0 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค 11 ราย ตรวจไม่พบเชื้อและออกจาก รพ.แล้ว 7 รายตรวจไม่พบเชื้อและรอดูอาการในโรงพยาบาล 4 ราย ผู้ที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง สะสม 160 ราย กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน 66 ราย พ้นระยะกักตัวแล้ว 94 ราย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน