X

พร้อมร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนรับมือโควิด19 ทันทีหากได้รับการประสาน

จังหวัดน่าน 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ประกาศเจตนารมณ์ พร้อมให้ความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อเป็นอีกช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ข้อมูลวิชาการที่ถูกต้อง เพื่อขับเคลื่อนข้อมูลข่าวสารสู่ชุมชนต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 โดยเจตนาอันบริสุทธิ์มิได้เจตนาแอบแฝงใดๆ ไม่มุ่งหวังและไม่ขอรับอามิจสินจ้างในรูปแบบใดๆ ก็ตามทั้งสิ้น หากได้รับการประสานพร้อมดำเนินการในทันที หากไม่ขัดกับกฎหมาย จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ เพื่อประโยชน์ในการสร้างการรับรู้เพื่อ ป้องกัน ระงับ และกำจัด การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ โควิด-19

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 20 มีนาคม 2563 ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ประกาศเจตนารมณ์ ขอเป็นอีกหนึ่งในฐานะสื่อมวลชน และในฐานะหนึ่งในสมาชิกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ในการสนองงานเพื่อพี่น้องประชาชนจังหวัดน่าน ร่วมมือกับภาครัฐหากได้รับการประสารในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารร่วมสู้วิกฤติ โควิด19 เคียงบ่าเคียงไหล่พี่น้องชาวน่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อผ่านพ้นห่วงเวลาแห่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวไปด้วยกัน

ในการเตรียมการรับมือกับทุกภาวะวิกฤต​ อีกหนึ่งกลไกลหลักในการเตรียมรับมือในสถานการณ์ที่อ่อนไหว เพื่อความปลอดภัยในสุขภาวะของพี่น้องประชาชน โดยไม่แบ่งแยกทั้งชาติพันธุ์ ฐานะทางสังคม บทบาทหรือหน้าที่การงาน หรือความเห็นส่วนบุคคลในการเมือง แต่มีความเห็นตรงกันในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีองค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขสูงสุด ในราชอาณาจักรไทยที่มี 3 สถาบันหลัก คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และผสกนิกรทุกหมู่เหล่าที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของบูรพมหากษัตริย์อย่างร่มเย็นผาสุก

การสื่อสารมวลชนเป็นหนึ่งในกลไกลหลักที่สำคัญ ในการเผชิญสถานการณ์ต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ และทำให้ความเสียหายที่ส่งผลเสียในด้านต่างๆ น้อยที่สุด คือการส่งข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องในภาวะการณ์ที่เป็นจริงจากทางภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงพี่น้องประชาชนให้ได้รับข้อมูล ทั้งการเตรียมการ การเตรียมตัว และการปฎิบัติตน ที่ถูกต้องจากผู้รู้ และผู้ที่เกี่ยวข้องในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องให้ทั่วถึง และมากที่สุด

ในสถานการณ์ที่อ่อนไหว และบริบทที่แตกต่างกันในสังคม และในภาวะการณ์ที่พี่น้องประชาชนต่างตื่นกลัวในพิษภัยของการติดเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ โควิด19 ที่ทุกคนต้องคอยระแวดระวัง และเฝ้าติดตามข้อมูลข่าวสาร ที่ไหลมาจากทุกสารทิศทั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง การจะห้ามพี่น้องประชาชนรับทราบข่าวสารนั้น เป็นเรื่องยากตามพฤติกรรมพื้นฐานของสันชาตญาณความเป็นมนุษย์ ที่เกิดมาพร้อมความสงสัยและใคร่รู้

การเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องนับเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน ทั้งในด้านคำศัพท์ทางวิชาการ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จนทำให้เกิดการเข้าใจที่ผิดจากเจตนาไป รวมถึงการเกิดกระแสข่าวลือ ข่าวเท็จ โดยไม่อาจทราบหรือเข้าใจในเจตนาอันแน่ชัด ว่าผู้กระทำต้องการสิ่งใด และในสถานการณ์ที่อ่อนไหวในปัจจุบันประชาชนต่างเฝ้าคอยข้อมูลข่าวสาร จากทั้งภาครัฐ จากทั้งผู้รู้ ที่จะคอยให้ความรู้ความเข้าใจ ที่เป็นสัญชาตญาณของทุกสรรพสัตว์ ที่ค้นหาวิธีในการเอาชีวิตรอด และการหาข้อมูลข่าวสารของภยันตราย เพื่อการดำรงชีวิตและเผ่าพันธุ์

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ขอประกาศเจตนารมณ์ ร่วมเป็นหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากทุกหน่วยงาน ทั้งจากภาครัฐ เอกชน กลุ่ม สมาคม หรือบุคคลที่ต้องการเผยแพร่ข่าวสารหรือข้อมูล การเตรียมการ การรับมือ หรือสารข้อมูล ที่เกี่ยวกับการป้องกัน การให้ความรู้ ข้อมูลต่างๆ ของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ โควิด19 เพื่อเผยแพร่เป็นข้อมูลและองค์ความรู้

ในแพลตฟอร์มดิจิตอล ข่าวสารข้อมูล 77ข่าวเด็ด โดยไม่คิดเป็นอามิจสินจ้างทุกรูปแบบ และไม่ขอรับการเชิดชูชื่นชมใดๆ รวมทั้งประกาศ รางวัล หรือสิทธิประโยชน์ใดๆ และ 77ข่าวเด็ดก็ยังคงทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชน ตามบุคคนต้นแบบและสโลแกนที่ของพี่ผู้การต่อมาใช้ “ที่สุดท้าย ที่ผู้ทุกข์ยาก จะหมายพึ่ง” ที่มีและรวบรวมข้อมูลข่าวสารชุมชนทั้ง 77จังหวัด รวมทั้งจังหวัดน่านด้วย และเผยแพร่ผ่านเครือข่ายพันธมิตรในช่องท่างต่างๆ ทั้งเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสารชั้นนำ อาทิ Line Today (ไลน์ทูเดย์) True ID News (ทรู ไอดี นิวส์) Google News (กูเกิลนิวส์) ที่เผยแพร่ข่าวสารไปทั่วโลก

หากได้รับการประสานงาน จะดำเนินการในทันที ที่ไม่ขัดกับกฎหมาย และจริยธรรมจรรยาบรรณแห่งสื่อมวลชน ติดต่อประสานงาน 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ เฟซบุ๊กเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ข่าวเด็ด น่าน /เพจเฟซบุ๊กเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร 77ข่าวเด็ด น่าน /กลุ่มเฟซบุ๊กเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร 77ข่าวเด็ด น่าน /เฟซบุ๊กส่วนบุคคล Chairat Ratsimwong จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) [email protected] จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ส่วนบุคคล [email protected] ชื่อบัญชี ไลน์แอพพลิเคชั่น การส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที แบบแพลตฟอร์ม VoIP (Line ID) nan77kaoded ส่วนบุคคล nutt_44 หมายเลขโทรศัพท์มือถือ 099-373-3085 ส่วนบุคคล 083-320-2122 ตลอด 24 ชม.

ภาพ/ข่าว โดย 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน