X

น่าน เยี่ยมเสริมกำลังใจกลุ่มแม่บ้านหัวเวียงใต้ เย็บหน้ากากแจกฟรีต้านโควิค 19

จังหวัดน่าน โรงพยาบาลน่าน ลงพื้นที่ให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้านจิตอาสา บ้านหัวเวียงใต้ เขตเทศบาลเมืองน่าน ช่วยกันตัดเย็บหน้ากากผ้า ต้านภัยเป้องกัน ชื้อไวรัส COVIC-19 ฟรีให้ชุมชนและภิกษุสามเณร เนื่องจากหน้ากากอนามัยขาดแคลน ไม่ต้องรองบราชการ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 โรงพยาบาลน่าน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้านเย็บหน้ากากต้านโควิค19 ฟรีให้ชุมชน สถานการณ์ COVID-19 รพ.น่าน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน มอบหมายให้ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลน่าน ลงพื้นที่ให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้านจิตอาสา บ้านหัวเวียงใต้ เขตเทศบาลเมืองน่าน ช่วยกันตัดเย็บหน้ากากผ้า ต้านภัยเป้องกัน ชื้อไวรัส COVIC-19 ฟรีให้ชุมชนและภิกษุสามเณรเนื่องจากหน้ากากอนามัยขาดแคลนไม่ต้องรองบราชการ

เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 16 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ร้านค้าชุมชน SML 2555  บริเวณหน้าวัดหัวเวียงใต้ วัดหัวเวียงใต้ ในเขตเทศบาลเมืองน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน แพทย์หญิง อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน มอบหมายให้ นายกิติศักดิ์ แก้วนิ่ม นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลน่าน

ลงพื้นที่  ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กลุ่มแม่บ้านจิตอาสา บ้านหัวเวียงใต้ เขตเทศบาลเมืองน่าน ช่วยกันตัดเย็บหน้ากากผ้า ต้านภัยเป้องกัน ชื้อไวรัส COVIC-19 ฟรีให้ชุมชนและภิกษุสามเณร เนื่องจากหน้ากากอนามัยขาดแคลน ไม่ต้องรองบราชการ

นายกิติศักดิ์ แก้วนิ่ม นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า  ชื่นชมอย่างยิ่ง วันนี้ได้รับมอบหมายจาก แพทย์หญิง อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน  มาชื่นชมให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้านจิตอาสา บ้านหัวเวียงใต้  ในเขตเทศบาลเมืองน่าน อำเภอเมืองน่าน  ในการตัดเย็บจัดทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้าเพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในชุมชนบ้านหัวเวียงใต้

โดยไม่คิดมูลค่าและค่าใช้จ่าย จากเงินทุนของกลุ่มแม่บ้านเองโดยเร่งผลิตและแจกจ่ายตามเจตนารมณ์ให้กับทุกครัวเรือนทันที ที่ได้จัดทำเสร็จ เป็นความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกกลุ่มที่น่าชื่นชมน่าชื่นใจอย่างยิ่งครับทุกท่านมาด้วยจิตอาสาเป็นสาธารณกุศล  เพื่อร่วมด้วยช่วยกันป้องกันโรคร้ายไม่ให้แพร่ระบาดนี่คือความร่วมมืออันเข้มแข็งและงดงามขอบพระคุณประธานกลุ่มสมาชิกกลุ่มแม่บ้านท่านหัวหน้าบ้านที่สนับสนุน  ขอขอบคุณทุกท่านและขอให้ท่านมีความสุขมากๆ ในการทำสิ่งดีๆ สิ่งนี้ครับ

สถานการณ์ COVID – 19 รพ.น่าน   ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ  รพ.น่าน มีห้อง แยกโรคติดเชื้อ แพทย์ ทีมรักษา พร้อมอุปกรณ์การดูแลป้องกันรักษา พร้อมรับมือ  มีคนไข้เข้าข่ายที่ทางโรงพยาบาลน่านดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งมีประวัติเดินทางไปยังประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID – 19  ผลการตรวจยืนยันอออกมาแล้วเป็นผลลบ ไม่พบเชื้อ COVID – 19

ประชาชนชาวจังหวัดน่านสบายใจได้  ในส่วนของ รพ.น่าน เป็นความก้าวหน้าของโรงพยาบาลน่าน ที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลน่าน ได้พัฒนาและมีความภูมิใจมากที่ โรงพยาบาลน่าน  สามารถคิดค้นโปรแกรมสำหรับการตรวจสอบสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ   COVID- 19

ในรายที่ทางโรงพยาบาล สงสัยว่าผู้ป่วยติดเชื้อจากการได้ทางไปต่างประเทศ แต่ปกปิดไม่บอกโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลน่านสามารถการสร้างการเชื่อมโยง (Link) ข้อมูลกับกรมควบคุมโรค และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำให้ทางโรงพยาบาลสามารถทราบประวัติคนไข้เดินทางไปต่างประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่ต้องตรวจสอบภายใน 14 วันหรือไม่ ซึ่งเป็นงานเทคโนโลยี ของห้อง ไอที โรงพยาบาลน่าน สามารทำโปรแกรม Link เชื่อมโยงกับหน่วยงานเพื่อให้ความปลอดภัยกับผู้ป่วยด้วยความรวดเร็ว

นายนิคม บริบูรณ์ ประธานชุมชนบ้านหัวเวียงใต้ กล่าวว่า มีเงินแต่หาซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันป้องกันไวรัสโควิค 19 ไม่ได้ เพื่อบรรเทาการขาดแคลน ได้รับกับประธานแม่บ้านสมาชิก ร่วมกับตัดเย็บหน้ากากอนามัยชนิดผ้า เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพ่อแม่พี่น้องในชมชนบ้านหัวเวียงใต้

อ.ประจวบ ถารัตน์(ครูบำนาญ) ประธานชมรมแม่บ้านหัวเวียงใต้  ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้หน้ากากอนามัยมีความต้องการใช้สูงและร้านค้าในเขตชุมชนขาดตลาด   จึงเกิดความคิดทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้าเพื่อใช้ ป้องกันเชื้อไวรัส COVIC – 19

โดยร่วมกับสมาชิกแม่บ้าน,ชมรมผู้สูงอายุ,ชมรมรำวงย้อนยุคบ้านหัวเวียงใต้  ทำการตัดเย็บหน้ากากอานามัยชนิดผ้า  แจกจ่ายให้กับชาวบ้านหัวเวียงใต้  กว่า 300 หลังคาเรือน ประชากร กว่า 1,000 คน และ พระภิกษุ – สามเณร วัดหัวเวียงใต้  โดย ใช้งบประมาณของชมรมแม่บ้าน ไม่พึ่งงบประมาณของทางราชการ ในเบื้องต้น 5,000 บาท โดยมี อ.กัญญารัตน์ พรมแสนปัง ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านหัวเวียงใต้ มีจิตศรัทธามอบเงินสมทบ 3,000 บาท

ภาพ/ข่าว จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร ที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน