X

วันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

จังหวัดน่าน จัดพิธีถวายราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร   เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 2 มีนาคม 2563 ที่อาคารสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดน่าน นายนิธิวัชร์ ศิรโภคาวิโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการและพ่อค้าประชาชน ร่วมในพิธีถวายราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ วันที่ 2 มีนาคม 2563 และกล่าวถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

หลังจากนั้น ได้เป็นประธานมอบใบอนุญาต เป็นผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน แก่วิทยาลัยการอาชีวะศึกษาและวิทยาลัยชีพ ให้ที่ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือ และมอบหนังสือรับรองผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ให้แก่นักศึกษา สังกัดอาชีวศึกษา สาขาช่างบำรุงรักษารถยนต์จำนวน 51 ราย

พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ซึ่ง รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติซึ่งจะส่งผลดีต่อตัวแรงงานทั้งการพัฒนาฝีมือแรงงาน โอกาสในการเพิ่มรายได้ รวมถึง การสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการและผู้รับบริการ ที่จะมั่นใจได้ถึงคุณภาพของช่างทุกคน โดยขอให้ทุกคนพัฒนาตัวเองต่อไปให้มีความเชี่ยวชาญชำนาญในงานของตัวเอง

ตามมติ คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ ในการถวายพระราชสมัญญา “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี

เป็น “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงาน แนะแนวอาชีพ และแข่งขันฝีมือแห่งชาติครั้งที่ 1 ณ ลุมพินีสถานในวันที่ 2  เดือนมีนาค ม พ.ศ.2513

ทาง สำนักงานศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดน่าน ได้จัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชประวัติพระบาท สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย โดยได้จัดนิทรรศการให้ ผู้มาร่วมพิธี และประชาชนโดนทั่วไป ได้ชมเกี่ยวกับการพัฒนาฝีมือแรงงานไทยด้วย

นอกจากนี้  ทางสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดน่าน  ยังได้เปิดรับสมัคร การฝึกอบรมในด้านต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจในด้านอาชีพ   สำหรับผู้สนใจจะสมัครเข้ารับการอบรม สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  หมายเลขโทร 054 600060

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน