X

ผบ.นทพ.ลงพื้นที่จังหวัดน่าน

จังหวัดน่าน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด เพื่อสร้างขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน ในพื้นที่จังหวัดน่าน

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักพัฒนาภาค 3 พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31สำนักงานพัฒนาภาค 3 ซึ่งตั้งอยู่ที่ บ้านป่าตองดอนทรายทอง ตำบลศิลาเพชร อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดยมี พันเอกรฐนนท  รัตนโสภณ  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 พร้อมด้วย ข้าราชการทหาร และกำลังพลของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ให้การต้อนรับ

โดย พลเอกพีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ประชุมรับทราบผลการปฏิบัติงานตามแผนงาน/โครงการ ประจำปี 2563 และสอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 พร้อมทั้งให้โอวาทและพบปะกำลังพล

เพื่อสร้างขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงานในพื้นที่ และให้ปฏิบัติงานอย่างรอบคอบ มีความปลอดภัย อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมกลุ่มอาชีพ จำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่  กลุ่มอาชีพที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 ได้ให้การสนับสนุนเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับกำลังพล และสมาชิกกลุ่ม

ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ตามนโยบายผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่ว่า “ความสุขของประชาชน คือความสุขของเรา ทางผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เน้นย้ำให้หน่วย เตรียมความพร้อมในการรับมือภัยแล้งที่อาจจะมีขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยให้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งให้มีการเตรียมเครื่องมือและยุทโธปกรณ์ในทุกด้าน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนอย่างทันท่วงที

พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า   สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งทางหน่วยฯ ได้กำชับให้กำลังพลได้ช่วยเหลือ และเติมน้ำให้ประชาชนพร้อมขุดลอกคลอง เตรียมรองรับน้ำฝน พร้อมขุดเจาะบ่อบาดาลเสริมแหล่งน้ำในพื้นที่โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน

จากสถานการณ์ภัยแล้ง พบว่าโดยในรอบหลายปีที่ผ่านมา   พบว่าปีนี้ประสบปัญหาภัยแล้งมากที่สุด หากเราเตรียมการไม่ดี ได้รับความเดือดร้อนจึงขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ บริหารจัดการน้ำ ให้เพียงพอและใช้ให้นานที่สุด สู้ภัยแล้งที่อาจจะอยู่ยาวนานกว่าทุกปี   และการขุดลอกสันดอนในลำน้ำต่างๆของจังหวัดน่าน

เพื่อสนับสนุนน้ำอุปโภค บริโภค การผลิตน้ำประปา การเพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำให้กับฝายต่าง ๆ  ในการรองรับนำฝนในฤดูฝน   และยังสามารถช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัยในช่วงฤดูน้ำหลากทั้งนี้ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือราษฎร์ ที่ประสบปัญหากับการขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภค  ในการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เมื่อได้รับการร้องขอ และต้องเร่งขับเคลื่อนแผนเตรียมการรองรับการเก็บน้ำระยะยาวที่ยั่งยืน ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน