X

รองพ่อเมืองน่าน จัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติฯ

จังหวัดน่าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน จัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นายวิบูรณ์  แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธี จัดกิจกรรมเดินเทิด พระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล

แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อแสดงความนึกพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ และสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากร นักศึกษา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้บุคคลภายนอก

ได้รู้จัดมหาวิทยาลัยฯมากขึ้น สร้างความส้มพันธ์ ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชน โดยการกิจกรรมจัดเดินจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ในครั้งนี้ ผ่าน ชุมชนวัดบ้านมหาโพธิ  โรงพยาบาลน่าน ค่ายทหารมณฑลทหารบกที่ 38 และชุมชนบ้านน้ำล้อม

ทั้งนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงได้อุทิศเวลา และทุ่มเทพระวรกายอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อประโยชน์และความผาสุก และความเป็นอยู่ที่ดีของพสกนิกรชาวไทยทั้งปวง ตลอดมา

โดยเฉพาะ เหล่าพสกนิกรชาวจังหวัดน่าน มาโดยตลอด  ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในพื้นที่จังหวัดน่าน ทรงทอดพระเนตรเห็นความทุกข์ยากลำบากของราษฎร ทรงตระหนักในปัญหาสำคัญหลายประการ กล่าวคือ ปัญหาด้านสุขภาพอนามัย

โดยเฉพาะในเด็กที่มีสภาวะขาดสารอาหาร โรคขาดสารไอโอดีน  อยู่ในระดับสูง ปัญหาด้านการศึกษา และด้านการประกอบอาชีพของประชาชน ทรงมีพระราชดำริในการช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชนในพื้นที่

โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  สำนักงานโครงการส่วนพระองค์ฯ  ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน การนพัฒนาพื้นที่จังหวัดน่าน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2539  เป็นต้นมา

โดยเริ่มดำเนินการในโรงเรียนประถมศึกษา และศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง เป็นลำดับแรก และต่อมาในปี 2542 ได้ทรงเลือกพื้นที่อำเภอบ่อเกลือและอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ให้เป็นต้นแบบของการพัฒนา

พร้อมกับ ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้โรงเรียนพระปริยัติธรรม ในพื้นจังหวัดน่าน เป็นโรงเรียนในพระบรมราชานุเคราะห์ สวนพระองค์ โดยรับเป็นองค์อุปถัมภ์ ในการให้การการศึกษาแก่ บุตรหลาน ของราษฎรชาวไทยภูเขาที่มีฐานะยากจน และด้อยโอกาส ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน