X

ผบช.ภ.5 ห่วงใยพี่น้องตำรวจน่าน รุดเยี่ยม

จังหวัดน่าน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจราชการ ทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติราชการประจำปี 2563 ให้กับข้าราชการตำรวจ เพื่อการทำงาน “พิทักษ์สันติราษฎร์” พี่น้องชาวน่าน

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.50 น. ที่หอประชุม ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ มอบนโยบายการปฏิบัติราชการ แก่ข้าราชการตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

โดยมี พลตำรวจตรี สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดน่าน หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดน่าน และตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดน่าน รวมกว่า 1,250 นาย ร่วมรับฟัง

ในการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ปลูกจิตสำนึกให้กับข้าราชการตำรวจ ในการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การทำหน้าที่ของตำรวจ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับ โครงการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในระดับตำบล เพื่อสามารถนำไปถ่ายทอด ให้กับประชาชนได้อย่างถูกต้องและเข้าใจ เพื่อสามารถขับเคลื่อน การแก้ไขปัญหาในหมู่บ้าน ชุมชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในการนี้ ได้ชี้แจงและมอบนโยบายในการทำงาน ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งข้าราชการตำรวจ ถือเป็นอีกส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อสร้างให้ประเทศชาติ มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ทั้งการสร้างเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานต่างๆ ของตำรวจ พร้อมทั้งกำชับ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ดูแลสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชา ในทุกมิติไม่ให้บกพร่อง ทั้งในการทำงานและชีวิตส่วนตัว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่จะกระทบกับการทำงานและประชาชน

โดยให้ตำรวจในสังกัดทุกนายประพฤติตน ให้สมกับที่เป็นข้าราชการ รับสนองงานเบื้องบาทยุคล ที่ทรงไว้วางพระราชหฤทัย ให้ดูแลทุกข์สุขของราษฎรของพระองค์ ต่างพระเนตรพระกัณฑ์ แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 อีกทั้งทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอเนกอนันต์แก่ข้าราชการตำรวจ ทั้งให้ตำรวจทุกนายรักษาไว้ซึ่งราชสวัสดิ์

คอยช่วยเหลือบริการประชาชนประดุจญาติ อย่าคิดว่าตนเองเป็นนาย ประชาชนที่มีความทุกข์ร้อนก็ต้องพึ่งพาตำรวจ ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะไปใช้บริการกับตำรวจสถานีไหนก็ได้ จึงขอให้ทุกคนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมา จึงทำให้ตำรวจมีต้นทุนทางสังคมต่ำ ตำรวจยุคใหม่ต้องสร้างศรัทธาจากการทำงาน และพัฒนาตนเองไปสู่ตำรวจมืออาชีพ

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน