X

แห่ส่อง ทะเบียนรถ “ลุงตู่” ลุยน่าน-พะเยา

จังหวัดน่าน ชาวเสี่ยงโชคไม่ลืม แห่ส่อง ทะเบียนรถ “ลุงตู่” ลุยน่าน-พะเยา ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนที่จังหวัดพะเยา และความก้าวหน้าการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนของจังหวัดน่าน

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6)ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โดยเครื่องบิน Embraer ถึงยังท่าอากาศยานน่านนคร ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เวลา 08.00 น.

ภาคเช้า เวลา 08.15 น. นายกรัฐมนตรีฯ พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานน่านนคร ไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดพะเยา โดยเฮลิคอปเตอร์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ถึงจุดจอดโดยเฮลิคอปเตอร์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ตำบลบ้านต่อม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เวลา 08.45 น.

จากนั้น เดินทางตอไปโดยรถยนต์ ไปหนองเล็งทราย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนที่เป็นแหล่งต้นน้ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยา (ปิง วัง ยม น่าน) อยากให้พื้นที่ภาคเหนือเป็นธนาคารน้ำเพราะเป็นต้นน้ำ ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลลงเจ้าพระยา

การบริหารจัดการน้ำในแต่ละประเภทที่มีลักษณะการใช้น้ำที่แตกต่างกัน เช่น แหล่งน้ำเพื่อการเกษตร แหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค แหล่งน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการแย่งน้ำ และต้องมีการบริหารจัดการได้ครบถ้วนในทุกมิติจากทุกหน่วยงาน มีการบูรณาการทำงานอย่างเป็นระบบ

ภาคบ่าย เวลา 11.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางโดยรถยนต์ จากหนองเล็งทรายไปยังจุดจอด เฮลิคอปเตอร์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 เวลา12.30 น.

และเดินทางต่อ โดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังจุดจอด เฮลิคอปเตอร์ ท่าอากาศยานน่านนคร ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เวลา 13.00 น. โดยข้าราชการและประชาชนให้การต้อนรับ พร้อมแฟนคลับ “ลุงต่อ” มอบดอกกุหลาบ

จากนั้น เวลา 13.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางต่อ โดยรถยนต์ จากอากาศยานน่านนคร ไปยังศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ถึงเมื่อเวลา 13.30 น. ชมการแสดงร้องเพลงประสานเสียง “เพลงธงชาติ” โดยนักเรียนชนเผ่าอำเภอสองแควรวมกับ 6 ชนเผ่า ไทลื้อ เมี่ยน ม้ง ขมุ ถิ่น และก่อ โดยมี นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวต้อนรับ และรายงานความก้าวหน้าการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนของจังหวัดน่าน

การอนุรักษ์ป่าตันน้ำน่าน การแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อรักษาป่า และความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดน่าน การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า การพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันผู้ประกอบการเครื่องเงิน ผ้าทอ OTOP และสินค้าเกษตรแปรรูป

จากนั้น ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงานความก้าวหน้าการบริหารพื้นที่รูปแบบพิเศษ เพื่อการจัดการทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พื้นที่จังหวัดน่าน (Nan SandBox)

โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบโฉนดที่ดิน คืนให้เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร และการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของเกษตรกรให้แก่เกษตรกร จำนวน 2 ราย

ต่อมา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานสักขีพยานในโอกาส ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  มอบหนังสืออนุญาต ให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัย ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ภายใต้โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล ของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช) ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และมอบเอกสารโครงการจัดระเบียบ การใช้ที่ดินป่าไม้ให้ชุมชน ภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ คทช. ให้แก่ ผู้แทนชุมชน จำนวน 5 รายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตาม ประชาชนชาวน่าน ก็ไม่พลาดจับตาดูทะเบียนรถนายกรัฐมนตรี ที่นั่งลงพื้นที่จังหวัดน่าน โดยเฉพาะบรรดานักเสี่ยงโชค ไม่ลืมใช้มือถือส่งต่อกันทางสื่อ โซเชียล มีเดียคือทะเบียน 2332 ฮ. 7334 เครื่องบิน 084

77ข่าวเด็ดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน