X

ชาวน่านรินน้ำใจดับไฟป่า

คณะสงฆ์จังหวัดน่านขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วม กิจกรรม ทำบุญตักบาตร ชาวน่านรินน้ำใจดับไฟป่า

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน นายนายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และ นายจรัสพันธ์  อรุณคง หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ร่วมประชุม การจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรชาวน่านริมน้ำใจดับไฟป่า  ตามคณะสงฆ์จังหวัดน่าน ได้จัดโดรงการ ทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง

เพื่อนำปัจจัยและข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมสนับสนุนการปฎิบัติงาน เจ้าหน้าที่ อาสาป้องกันภัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่จังหวัดน่าน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 06.30 น ณ บริเวณ ข่วงเมืองน่านจังหวัดน่าน จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน นำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่มชูกำลัง ยารักษาโรค ร่วมทำบุญตักบาตร โดยพร้อมเพียงกัน

นายนายสัมฤทธิ์  สวามิภักดิ์    รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า สืบเนื่องจาก จังหวัดน่าน  ได้รณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนงดเผาป่า เศษวัชพืช ในช่วง 60 วันห้ามเผา เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ ไม่ให้เกินมาตรฐาน

โดยออกมาตรการในการดูแลรักษาพื้นที่ป่า จัดทำแนวกันไฟ ตลอดจนกำชับการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ส่วนราชการ ภาคเอกชน ตลอดจนภาคประชาชนในจังหวัดน่าน

ได้ร่วมกันสนับสนุนน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง และสิ่งของจำเป็น สำหรับการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปมอบให้กับชุดปฏิบัติการดับไฟป่า และเป็นการส่งกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน

ภาพ/ข่าว โดย 77ข่าวเด็ดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน