X

ตำรวจตามรวบ หลังขับรถเข้าออก ขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า

น่าน ขับรถเข้าออกบ้าน ขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า ตำรวจตามรวบ แม๊กสีโม๊ะ พร้อมของกลางอาวุธปืน กระสุน พร้อมยาบ้า

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 11.30 น. หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวียงสา ได้สืบสวนทราบว่า นายมาณพฯ หรือแม๊กสึโม๊ะ ราษฎรบ้านห้วยน้ำอุ่น หมู่ที่ 11 ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับบุคคลทั่วไปในพื้นที่บ้านห้วยน้ำอุ่น และบ้านปางมอญ

หลังสืบทราบจนแน่ชัดว่านายมาณพฯ หรือแม๊กสีโม๊ะ กำลังนำยาบ้า มาเก็บไว้ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว ม.11 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านญาติของนายมาณพ หรือแม๊กสีโม๊ะ โดยพบว่ามี รถจักรยานยนต์เข้าออกอย่างผิดปกติ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ภายใต้การอำนวยการของฝ่ายตำรวจ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิรักษา ผบก.ภ.จ.น่าน พ.ต.อ.ธนกฤต ภูมมินทร์ ผกก.สภ.เวียงสา พ.ต.ท.พิรุณ วุฒิศรี รองผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.พิสุทธิ์ รุ่งกลิ่น รอง ผกก.สส.สภ.เวียงสา จ.น่าน พ.ต.ต.สิริพงษ์ ไชยปัญญา สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สุวัฒน์ ศรีบุญเรือง ร.ต.อ. ทินรัตน์ เทียมนโรดม ด.ต.ณัฐชาติ ธรรมศิลป์ ด.ต.วีรยุทธ สิทธิ ด.ต.นพดล ปริกเพชร จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เวียงสา

และฝ่ายปกครอง นายเฉลิมกิตติ์ กฤตยาวิเศษศักดิ์ รรท.นายอำเภอเวียงสา จนท.ฝ่ายปกครอง นายจันเครื่อง ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง นายณัฐพล วีระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน ม.ญ.ชนะชัย ไชยชนะ ม.ญ.สมฤทธิ์ ใจจันทร์ ม.ญ.วรศักดิ์ นวลทา อส.ต.คำรณ อินแสง อส.ต.ยงยุทธ คำมอญ อส.ต.วรวุฒิ เขื่อนคำ อส.ต.เอกชัย อูปแก้ว

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมานพ สีโม๊ะ หรือ แม๊กสีโม๊ะ อายุ 32 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่ 11 ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาวยี่ห้อ ModVingmou Guernica Spain จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 10 นัด (สีแดง 4 นัด สีน้ำเงิน 6 นัด) และยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม 3 ถุง จำนวน 242 เม็ด

หลังสนธิกำลังเดินทางไปถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ได้เรียกให้บุคคลในบ้านออกมาพบ มีนายธีรภัทร หรือโชค สีโม๊ะ เป็นหลานของนายแม๊ก ออกมาพบ

จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และแจ้งพฤติการณ์และเหตุผลให้ทราบ นายธีรภัทร์ หรือโชคฯ ทราบและเข้าใจดี พร้อมกับให้การว่าตนเองเสพยาบ้าไปก่อนหน้านี้จริง และแจ้งว่านายมาณพฯหรือแม๊กสีโม๊ะหลบอยู่ด้านบนบ้าน

จากพฤติการณ์ดังกล่าวดังกล่าวข้างต้น นายมาณพฯ หรือแม๊กสีโม๊ะ พักอาศัยอยู่ในบ้านและบริเวณบ้าน มีเหตุอันควรเชื่อว่าหากชักช้าเนิ่นนาน กว่าจะเอาหมายค้นมาได้สิ่งของนั้นจะถูกโยกย้าย หรือทำลายเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขอตรวจค้นบ้านและบริเวณบ้านและบริเวณบ้านหลังดังกล่าว

โดยมีนายธีรภัทร หรือโชคฯนำตรวจค้น และเรียกให้นายมาณพฯหรือแม๊กสีโม๊ะ ซึ่งพักอาศัยอยู่ในห้องนอนด้านบนบ้าน ออกมาพบ เมื่อนายมาณพ ฯ หรือแม๊กสีโม๊ะ ทราบเหตุและออกมาพบพร้อมทั้งเข้าใจและยินยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี จึงได้เริ่มทำการตรวจค้นโดยนายมาณพ ฯหรือแม๊ก เป็นพยานนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและดูการตรวจค้นตลอดเวลา

ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ ModVingmou Guernica Spain จำนวน 1 กระบอก วางบนที่นอนข้างลำตัวของนายมานพฯ ในห้องนอนบ้านที่เกิดเหตุพร้อมกระสุนปืน ลูกซองขนาด เบอร์ 12 จำนวน 10 นัด (สีแดง4นัด สีน้ำเงิน6นัด) วางข้างที่นอน

ติดกับฝาผนังห้องนอนและพบยาบ้า จำนวน 3 ถุง ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีขาวขุ่นอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในระหว่างช่อง เสากับฝาบ้าน ด้านทิศตะวันออกของห้องนอน บ้านที่เกิดเหตุ จึงได้เปิดดูพบเป็นยาบ้า ชนิดสีส้ม จำนวน 242 เม็ด

จากการสอบถามนายมาณพ ฯ หรือแม๊กสีโม๊ะ ในเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนเองจริง ซึ่งตนซื้อมาจากชายชาวเขาไม่ทราบชื่อ ราคา 3,500 บาท และตนเองครอบครองมาตลอดประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา

ในส่วนของกลางยาบ้า ทั้งหมด นั้นตนเองซื้อมาจากชายชาวเขาชื่อโต้ง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ราษฏรบ้านบ่อหอย ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสาฯ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ในบริเวณป่าห้วยขาม จำนวน 300 เม็ด ราคา 10,000 บาท จากนั้นตนได้ทยอยเสพและแบ่งขายให้กับคนทั่วไป และเหลือยาบ้าอยู่จำนวน 242 เม็ด

จนท.ชุดจับกุมนายมาณพ ฯ หรือแม๊กสีโม๊ะ ตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำส่ง รตอ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา นายมาณพ หรือแม๊กสีโม๊ะว่า มีอาวุธปืนและเคื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

และขอตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลเป็นบวกแสดงว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงแจ้งข้อกล่าวหา“เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” อีกข้อหาหนึ่ง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น น่าน 77ข่าวเด็ด รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน