X

ชาวน่านร่วมใจให้กำลังใจพี่น้องชาวจีน

จังหวัดน่าน เยาวชนและตัวแทนชาวน่าน ร่วมใจให้กำลังใจพี่น้องชาวจีน และพี่น้องชาวอู่ฮั่นให้ผ่านพ้นภัยพิบัติไปได้ด้วยดี

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 หลายหน่วยงานของจังหวัดน่านร่วมใจ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้ประสบภัยวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรนา ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี

ทั้งนี้มีตัวแทนเด็กและเยาวชนจากหลายโรงเรียน อาทิ เด็กนักเรียนอนุบาล จากโรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา ที่พูดสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ ให้กำลังใจพี่น้องชาวจีน และทั่วโลกขอให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยดี

ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนศรีเสริมกสิกร ระดับชั้นประถมศึกษา ที่ใช้ภาษาจีนสื่อสารให้กำลังใจพี่น้องชาวจีนและเจ้าหน้าที่ให้มีกำลังใจต่อสู้กับวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนชินจง โรงเรียนเอกชน ที่สอนภาษาจีนเป็นหลัก ได้ให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิงานงาน และพี่น้องชาวจีน ให้มีกำลังใจสู้กับไวรัสโคโรน่า ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา ซึ่งมีครูสอนภาษาชาวจีน ก็ได้ร่วมให้กำลังใจสื่อสานเป็นภาษาจีน ให้กำลังใจพี่น้องชาวจีนให้สู้และผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้ด้วยดี

และโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดน่าน อาทิ โรงเรียนสตรีศรีน่าน และโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร ก็ส่งตัวแทนนักเรียนสื่อสารภาษาจีนให้กำลังใจ พี่น้องชาวจีนให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรน่าไปได้ด้วยดี

ทางทีมข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ขอเป็นสื่อกลางนำคลิปเสียงของน้องๆ เด็กนักเรียน ที่แสดงให้เห็นการร่วมใจของพี่น้องชาวให้ เพื่อเผยแพร่ให้กำลังใจ พี่น้องชาวจีน เพื่อน้องชาวอู่ฮั่น ทั้งทั่วโลก และคณะเจ้าหน้าที่ ให้มีกำลังใจต่อสู้ และกู้วิกฤตการณ์ไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ให้สงบและผ่านพ้นไปด้วยดี

ภาพ/ข่าว โดย น่าน 77ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน