X

นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ หมอทหารเปิดจุดคัดกรองสนามบิน

จังหวัดน่าน ท่าอากาศยานน่านนคร พร้อมรับมือสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา ประสานโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เปิดจุดตรวจคัดกรองผู้โดยสาร อย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา นายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนายการท่าอากาศยานน่านนคร  เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานน่านนคร ได้ดำเนินการตามมาตรฐานการรับมือสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 อย่างเข้มข้นต่อเนื่อง โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารจาก โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เปิดจุดคัดกรองเพิ่มขึ้น

ในกลุ่มผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่าง ที่เดินทางมากับสายการบิน กรุงเทพฯ-น่าน แต่ละ เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 3 เที่ยวบิน โดยมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น อาทิ การเปลี่ยนจุดคัดกรองใหม่ และจัดช่องทางเฉพาะสำหรับผู้โดยสารในเที่ยวบินที่ต้องดำเนินการคัดกรอง ซึ่งจากการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร และลูกเรือ ที่ผ่านมายังไม่พบผู้โดยสารต้องสงสัยหรือเข้าข่ายแต่อย่างใด

สำหรับการคัดคัดกรองในครั้งนี้ ทางท่าอากาศยานน่านนคร และโรงพยาบาลค่ายสุริยะพงษ์ ได้ร่วมการคัดกรองซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ทุกประการ พร้อมทั้ง จัดอุปกรณ์ป้องกันโรคที่เหมาะสม ได้แก่ เจลล้างมือ ถุงมืออนามัย และหน้ากากอนามัย ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนภายในท่าอากาศยานน่านนคร

พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ  โดยเฉพาะบริเวณที่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวสัมผัส อาทิ รถเข็นกระเป๋า เก้าอี้พักคอย และห้องน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานน่านนคร  พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่ปฏิบัติงานในสนามบิน ได้ ตระหนักถึงความสำคัญของสถานการณ์ในครั้งนี้ และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และจะดำเนินการทุกมาตรการอย่างเต็มกำลังเพื่อคุมเข้มและสกัดกั้นโรคไวรัสโคโรนาที่แพร่ระบาด ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนในขณะนี้

ภาพ/ข่าว โดย น่าน 77ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน