X

สิบโท ถูกยิงตายคาที่พร้อมไก่คู่ใจ

น่าน พบศพทหารยศสิบโทต่อไก่ป่า คาดถูกชาวบ้านที่เข้ามาล่าสัตว์ด้วยกันเข้าใจผิด นึกว่าเป็นสัตว์ป่า ยิงตายคาที่พร้อมไก่ต่อคู่ใจ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.สมโภช ระวิโสด พงส.สภ.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพ เพศชายแต่งกายลายพรางคล้ายเครื่องแบบทหาร ถูกยิงตาย บริเวณในป่าละเมาะ ใกล้หมู่บ้านปอน หมู่ที่ 6 ตำบลปอน อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.สาคร สุขภูมิพงศ์ สวญ.สภ.งอบ แพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งช้าง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณที่เกิดเหตุตามที่รับแจ้งพบศพเป็นชายแต่งกายด้วยชุดลายพรางคล้ายเครื่องแบบทหาร สภาพศพพบร่องรอยกระสุนถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้าและลำคอ จำนวนหลายรู จึงเก็บลูกตะกั่วจำนวนหนึ่งไว้เป็นหลักฐาน

ทราบชื่อภายหลังคือ สิบโท ศิลปชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน อาชีพรับราชการทหาร หน่วยสารวัตรทหาร สังกัดค่ายทหาร แห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน

จากการตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบ พบอาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุนปืน ของผู้ตาย จำนวน 1 กระบอก ซากไก่ต่อไก่ป่า มัดกับตันไม้ 1 ตัว จึงได้ถ่ายภาพบันทึกสถานที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องตันทราบว่าสิบโท ศิลปชัย ผู้ตายได้มาสวนยางตั้งแต่เย็นวันที่ 27 มกราคม 2563 โดยเข้ามาบริเวณสวนยาง และเข้ามาต่อไก่ป่า

คาดว่าขณะที่กำลังต่อไก่ป่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย หลังจากก่อเหตุแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป

ซึ่งทาง พ.ต.ท.สาคร สุขภูมิพงศ์ สวญ.สภ.งอบ ได้ทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นกลุ่มชาวบ้านที่เข้ามาล่าสัตว์ด้วยกัน เกิดเข้าใจผิด นึกว่าผู้ตายเป็นสัตว์ป่า ในขณะที่ผู้ตายกำลังผูกไก่ต่อไก่ป่าติดกับต้นไม้ จึงถูกยิงตายพร้อมกับไก่ต่อไก่ป่าจนเสียชีวิต

โดยได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมได้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้านชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ดำเนินการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น น่าน 77ข่าวเด็ด รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน