X

น้ำตาตกซึ้งใจ อยู่ในป่าในเขา เมืองน่านไม่สิ้นไร้คนทำดี

จังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวซึ้งใจ หลังลืมกระเป๋าทรัพย์สินมูลค่าสูง ลุงป้าเก็บได้แถมนั่งรอเพื่อส่งมอบคืน ยื่นเสนอสินน้ำใจให้ปัดรับ บอกนักท่องเที่ยวถือเป็นแขกบ้านแขกเมืองของเมืองน่าน ต้อนรับด้วยใจแค่พากันมาเที่ยว ลุงกับป้าก็ดีใจแล้ว

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 6 มกราคม 2563 นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดน่าน พบเจอธรรมชาติตื่นตาตื่นใจกับทัศนียภาพ ได้หลงลืมกระเป๋าเก็บทรัพย์สินทั้งเงินและทรัพย์สินมีค่าหลายอย่างในกระเป๋ารวมมูลค่าสูง หลังแวะข้างทางถ่ายรูปบริเวณร้านขายขนมจีน ไม่ได้เปิดให้บริการในวันนั้นบนดอยกว่าง ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน

นึกขึ้นได้ว่าตนเผลอลืมกระเป๋า ต้องขับรถกลับจากอำเภอบ่อเกลือไกลกว่า 60 โล พอถึงเจอลุงป้านั่งยิ้มรอส่งมอบคืน หลังรับคืนยื่นเสนอสินน้ำใจให้ ลุงกับป้าปฏิเสธไม่รับเงินสินน้ำใจ พร้อมกล่าวประโยคทำซึ้งใจ “นักท่องเที่ยวคือแขกบ้านแขกเมืองของเมืองน่าน ต้องให้การต้อนรับ แค่มามาท่องเที่ยวที่เมืองน่านลุงป้าก็ดีใจแล้ว” จึงโพสต์เฟซบุ๊กชื่นชมและขอบคุณ ลุงแอ๊ด ป้าลี ด้วยความซึ้งใจ ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Somchay Intaluk เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 เวลา 21.45 น. ข้อความว่า

#คนน่านใจดี#คนดีที่ต้องแชร์ ได้แวะถ่ายรููปตรงจุดนี้เป็นระเบียงยื่นออกไป และเหมือนร้านเล็กๆ ไม่มีคนอยู่แต่วิวสวยมากผมได้ถอดกระเป๋าแขวนไว้ตอนถ่ายรูปในนั้นมีเงิน2หมื่นกว่าบาทแว่นกล้องถ่ายรูปนาฬิกาแล้วลืมไว้ จนผมมาถึงที่พักได้ชั่วโมงกว่านึกขึ้นได้กระเป๋าไม่อยู่พึ่งนึกได้ว่าลืมกระเป๋าไว้ ผมเลยตีรถกลับไปที่จุดถ่ายรูป60กว่าโล ในใจนึกว่าหายแน่นอน เพราะนานและจุดนั้นสวยมากคนน่าจะแวะและเก็บไปพอไปถึงผมวิ่งลงไป ลุงยิ้มแล้วพูดคำแรกของหนูไช่ใหมลุงรออยู่ ผมนี่ดีใจมากๆเพราะของในนั้นเยอะพอสมควร ผมไหว้และพยามให้เงินตอบแทน แต่ลุงกับป้ายังไงก็ไม่รับ

ลุงกับป้าพูดว่า ลุงไปไร่มาพึ่งกลับมาร้านเจอกระเป๋าเปิดดู ก็นึกว่าไอ้เป็นนั้นโทรศัพติดต่อเจ้าของก็ไม่ได้รอจะกลับบ้าน เลยเขียนเบอร์ไว้กับรูปกระเป๋า เงินลุงไม่รับ แค่มาเที่ยวที่นี้ก็ดีแล้วเที่ยวให้สนุก คนต่างที่มาเราต้องต้อนรับ ขากลับยังจะให้กล้วยผมมากินอีก เป็นคนดีมากๆครับลุงกับป้าผมซึ้งมากๆ#ดอยกว่าง#ถนนลอยฟ้า

ทีมข่าว77ข่าวเด็ดน่าน ขอชื่นชมในคุณงามความดีที่ ลุงแอ๊ด ป้าลี ที่ได้เก็บทรัพย์สินมีค่าแล้วรอส่งมอบคืนให้เจ้าของ ทั้งยังทำด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์และดีงาม ไม่รับสินน้ำใจจากเจ้าของที่ยื่นเสนอมอบให้ ขอเชิดชูคนดีให้เป็นต้นแบบ การทำดีด้วยใจให้เป็นสิ่งที่สังคมควรเชิดชูเอาแบบอย่าง ทีมข่าว77ข่าวเด็ดขอสนับสนุน และนำเสนอให้สังคมรับรู้รับทราบ เพื่อให้คนคิดดีทำดี กล้าที่จะคิดกล้าที่จะทำ มีจุดยืนในสังคมอย่างภาคภูมิ เพื่อการกระทำต้นแบบ และแบบอย่างในการเพาะกล้าพันธุ์ดีให้กับสังคม ต่อไป

ภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก Somchay Intaluk 77ข่าวเด็ดน่าน เรียบเรียงรายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย