X

มละบริ บ้านห้วยลู่ สนใจสมัครจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

น่าน ประชาชนชาวมละบริ ชุมชนบ้านห้วยลู่ สนใจร่วมสมัครเป็นจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ประชาชนชาวมละบริ จำนวนมาก สนใจแห่ร่วมสมัครเป็นจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

ข่าวน่าน วันนี้ 4 ธันวาคม 2562 ประชาชนชาวมละบริ ชุมชนบ้านห้วยลู่ โครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศน์ป่าไม้ห้วยลู่ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จำนวนมาก สนใจแห่ร่วมสมัครเป็นจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

หลังจากที่จังหวัดน่าน โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาอำเภอเมืองน่าน ได้เปิดให้ประชาชนผู้ที่สนใจเข้าสมัครร่วมเป็นจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” นับตั้งแต่เปิดรับสมัครลงทะเบียนจิตอาสาพระราชทานฯ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนในหลายๆ พื้นที่ทุกหมู่บ้าน เดินทางมายื่นใบสมัครขอเป็นจิตอาสาจำนวนมาก โดยต่างมีความประสงค์ที่จะขอร่วมเป็นจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ซึ่งผู้สมัครสามารถที่จะเลือกประเภทของงานได้ตามความสามารถและความถนัด

โดยการเปิดรับสมัครทางอำเภอเมืองน่าน ได้เปิดให้ลงทะเบียนจิตอาสา ณ ฝ่ายทะเบียนและบัตร อาคาร ที่ว่าการอำเภอเมืองน่าน เป็นสถานที่รับสมัครลงทะเบียนจิตอาสาพระราชทานฯ และรับสิ่งของพระราชทาน ยาวต่อเนื่องไปจนถึงโดยเปิดรับสมัครและลงทะเบียนทุกวันที่ 1-10 ของทุกเดือน ในวันและเวลาราชการ โดยวานนี้ (3 ธันวาคม) เวลา 09.30 น.  ประชาชนชาวมาละบริ ชุมชนบ้านห้วยลู่เดินทางออกมาสมัครลงทะเบียนจิตอาสา

หลังจากที่ได้อธิบายและชี้แจง ถึงพระราชประสงค์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ทรงพระราชทาน “จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ” เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสา โดยพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีโทนเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

โดยมีนายเทพณรงค์ ยะสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าโครงการฯ และนายทศพร เทศใต้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ปฏิบัติงานอยู่ในโครงการฯ ได้จัดพาหนะนำประชาชนชาวมละบริเดินทางมาระยะทาง 17 กม. ใช้เวลาเดินทางร่วมสองชั่วโมงครึ่งโดยมี นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ นายอำเภอเมืองน่าน พบปะชี้แจง ถึงการลงทะเบียนและระยะเวลาเพื่อรับสิ่งของพระราชทาน

โดยประชาชนชาวมละบริ กลุ่มนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ความช่วยเหลือ ให้ประชาชนมละบริกลุ่มนี้ ใช้ชีวิตโดยอิสระ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง อยู่กับป่าเพื่อดูแลป่า โดยประชาชนชาวมละบริ ชุมชนบ้านห้วยลู่ ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งด้านความรู้ สุขอานามัย ทักษะอาชีพ ปราศจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ให้ไกลเคียงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน