X

รมต.ช่วยเกษตร ประชุมกำนันผู้ใหญ่สัญจร 17จังหวัดภาคเหนือ

น่าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดประชุมสัญจรกำนันผู้ใหญ่บ้าน 17 จังหวัดภาคเหนือ

ข่าวน่าน วันนี้ 25 พฤศจิกายน 2562 จังหวัดน่านจัดการประชุมสัญจรกำนันผู้ใหญ่บ้าน 17 จังหวัดภาคเหนือ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562  เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมดิอิมเพลส อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมสัญจรชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน 17  จังหวัดภาคเหนือ

จัดโดยกรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่มีหน่วยงานและบุคลากรทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องที่ มีหน้าที่บริหารจัดการงานพื้นที่เชิงบูรณาการนำนโยบายของรัฐบาลและส่วนราชการที่ เกี่ยวข้องไปปฏิบัติให้บังเกิดผลในระดับพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข สังคมสงบเรียบร้อย ประเทศชาติมั่นคง โดยสภาพพื้นที่ในแต่ละภูมิภาคมีความหลากหลายสลับชับซ้อนแตกต่างกันไป

โดยเฉพาะบุคลากรฝ่ายปกครองในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบลและหมู่บ้าน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การสร้างความเป็นธรรมในสังคม

ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาข้าราชการให้มีคุณภาพสูง มีคุณธรรม จริยธรรมทางอาชีพ และมีความรับผิดชอบประกอบกับพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน กำหนดให้จัดระเบียบบริหารราชการส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย จังหวัด และอำเภอ

โดยในระดับจังหวัดให้มีผู้ว่าราชการจังหวัดและระดับอำภอให้นายอำเภอ เป็นผู้รับนโยบายและคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล คณะรัฐมนตรี กระทรวง ทบวง กรม มาปฏิบัติการให้เหมาะสมกับท้องที่และประชาชน

นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กล่าวในที่ประชุมว่า กำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯ 17 จังหวัดภาคเหนือนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 17  จังหวัดภาคเหนือ สมาชิกกรมการปกครองส่วนท้องที่ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ผมขอชื่นชมกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกท่านที่ได้เห็นความสำคัญขององค์กรและมีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกันได้มาร่วมงาน ประชุมสัญจรชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน  17  จังหวัดภาคเหนือในวันนี้ และขอขอบคุณจังหวัดน่านที่ได้เป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดงานประชุมดังกล่าว ในครั้งนี้เป็นไปด้วยดี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้ให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านและเพิ่มศักยภาพในการทำงานเพื่อสังคมในพื้นที่ทุกจังหวัดทุกอำเภอภายใต้พื้นที่ความดูแลของแต่ละท่านอีกทั้งยังร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลกระทรวงกรมและจังหวัดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป

โดยมีนายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ร่วมพบปะด้วย และมีผู้เข้าร่วม ดังนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดน่าน เขต 2/นายนพรัตน์ ถาวงค์ ประธานสภาจังหวัดน่าน/นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ แห่งประเทศไทย/นายสกล เนตรใสวรกุล นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ จังหวัดน่าน/นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดน่าน/กรรมการสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ 17 จังหวัดภาคเหนือ/นายเสริฐ เจริญดี อดีตนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯ จังหวัดน่าน/กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 1,200 คนเข้าร่วมเข้ารับการอบรม

จากนั้นร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางราคาข้าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน