X

รพ.ระนอง สุดแออัด หลังต่างด้าวแห่ใช้บริการ เจรจาแขวงระนองขอพื้นที่ขยายโรงพยาบาล

รพ.ระนอง สุดแออัด หลังต่างด้าวแห่ใช้บริการ เจรจาแขวงระนองขอพื้นที่ขยายโรงพยาบาล

นายพรเทพ ผ่องศรี รอง ผวจ.ระนอง

ระนอง-นายพรเทพ  ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานการประชุม การขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงระนอง  เพื่อพัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลระนอง เปิดเผยว่า  โรงพยาบาลระนองก่อตั้งเมื่อปี 2453  พื้นที่เดิมประสบปัญหาน้ำท่วมจีงย้ายมาสถานแห่งใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบัน เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2500  นับเป็นเวลากว่า 100 ปี ที่ให้การบริการทางการแพทย์สาธารณสุข

เพื่อประชาชนจังหวัดระนอง จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน  ปัจจุบันมีผู้ป่วยเฉลี่ยวันละ 1,200 คน ผู้ป่วยในเฉลี่ยวันละ 230 ราย  มีอาคารบริการและอาคารสนับสนุนบริการ สภาพอาคารหลายหลังชำรุดทรุดโทรม มีความแออัด คับแคบ ด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่ใช้สอยที่มีเนื้อที่เพียง 22 ไร่ ทำให้การขยายอาคารและสิ่งปลุกสร้างเพื่อการบริการประชาชนมีปัญหาไม่เพียงพอ

ผู้บริหารโรงพยาบาล สสจ.ระนอง คณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาล ส.ส.ระนอง แขวงทางหลวงระนอง ร่วมหาทางออก

แนวทางที่จะปรับปรุงและพัฒนาบริการได้ต้องขยายพื้นที่ของโรงพยาบาล โดยจัดหาพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มขึ้นเพื่อลดความแออัดของผู้ป่วยและสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการและประชาชนทั่วไป  โรงพยาบาลระนองร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลระนองมีมติเห็นชอบร่วมกันหากจะพัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพให้แก่ประชาชนผู้รับบริการ จำเป็นต้องขยายพื้นที่โดยขอใช้พื้นที่ของแขวงทางหลวงระนอง ซึ่งอยู่ด้านข้างติดกับโรงพยาบาลระนอง

อาคารตึกผู้ป่วยอุบัติเหตุ อาคารใหม่ที่ได้งบมาล่าสุด

นายพรเทพกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวมีการดำเนินการแล้วระยะหนึ่งแต่ไม่มีความคืบหน้ามากนัก แต่ในครั้งนี้ทางนายคงกฤษ  ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.ระนอง ขันอาสาที่จะมาช่วยผลักดันด้วยอีกแรง จึงได้มีการหยิบยกขึ้นมาอีกครั้ง  ส่วนการดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา โดยสำนักงานสาธารณสุข จ.ระนอง การขอขยายพื้นที่แขวงทางหลวงระนอง เป็นอำนาจของกรมทางหลวงโรงพยาบาลระนองได้ดำเนินการจัดส่งเอกสารตามแผนพัฒนาศักยภาพให้กรมทางหลวงทราบและประสานอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่แขวงการทางระนองก็ไม่ได้ขัดข้องแต่ประการใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง