X

ระนอง ไอเดียเจ๋ง สร้างทุ่นกักขยะเตรียมวาง 15 จุดสกัดไม่ให้ขยะลงสู่ทะเล

ระนอง ไอเดียเจ๋ง สร้างทุ่นกักขยะเตรียมวาง 15 จุดสกัดไม่ให้ขยะลงสู่ทะเล

ระนอง-จังหวัดระนอง ประชุมสรุปความพร้อมการจัดกิจกรรม “ร่วมมือร่วมใจ สู้ภัยขยะทะเล” เพื่อทะเลอาเซียนสะอาดและสมบูรณ์ ดีเดย์ 13  ก.ย. 2562 นี้โดยการวางทุ่นกักขยะ 15 จุดบริเวณปากอ่าวระนองสกัดก่อนขยะออกสู่ทะเล ลดปัญหาขยะตกค้างในทะเลอันดามัน

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมสรุปความพร้อมการจัดกิจกรรม”ร่วมมือร่วมใจ สู้ภัยขยะทะเล” เพื่อทะเลอาเซียนสะอาดและสมบูรณ์ ภายใต้การขับเคลื่อนการจัดการขยะบกสู่ทะเล พื้นที่จังหวัดระนอง โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน เข้าร่วม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 13 กันยายน 2562 ณ ท่าเทียบเรือองค์เทศบาลตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

โดยร่วมกันวางทุ่นกักขยะป้องกันขยะลงสู่ทะเล 5 จุด ในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง ได้แก่ 1. พื้นที่ปากน้ำระนอง (ฝั่งเกาะคณฑี ) หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำ 2.คลองหาดส้มแป้นหมู่ 5 ตำบลบางริ้น 3.คลองหัวเขียว หมู่ 5 ตำบลปากน้ำ 4.คลองหัวสุย ตำบลเขานิเวศน์ 5.คลองสะพานยูง หมู่ 2 ตำบลบางนอน พร้อมร่วมกันเก็บขยะบริเวณคลองที่ไหลผ่านออกทะเล และในทะเล เพื่อรณรงค์และกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนในพื้นที่ ในการลดปัญหาขยะที่จะลงสู่ทะเลอย่างยั่งยืน และการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU กับเรือประมงในการรักษาความสะอาดในทะเล และเก็บขยะในทะเลที่ติดขึ้นมาจากการหาปลา เอากลับมาทิ้งที่บนฝั่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง