X

ตร.ระนองเข้มเฝ้าระวังร้านทองหวั่นอาชญากรรมช่วงเศรษฐกิจซบ

ตร.ระนองเข้มเฝ้าระวังร้านทองหวั่นอาชญากรรมช่วงเศรษฐกิจซบ

ระนอง- พ.ต.อ.ธนถฤษ พาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองระนอง  ทาง สภ.เมืองระนองสั่งวางมาตรการเข้มร้านทอง ธนาคารป้องกันเหตุการณ์ก่ออาชญากรรมของแก๊งมิจฉาชีพในช่วงเศรษฐกิจซบเซา

เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับร้านทองและธนาคารในเขตพื้นที่จังหวัดระนอง ซึ่งอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพจ้องฉวยโอกาสกระทำผิดได้นั้น โดยเฉพาะในปัจจุบันที่สภาวะเศรษฐกิจกำลังมีปัญหา  จึงได้สั่งกำชับให้ จนท.ตำรวจในทุกพื้นที่ ให้เพิ่ม จนท.สายตรวจ และเพิ่มความถี่ในการออกตรวจตราพื้นที่ทุก 1 ชม.และต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกช่วงเวลาของการออกตรวจพื้นที่ นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือในการติดตั้งกล้องวงจรปิด และลูกกรงเหล็กดัด รวมถึงสัญญาณไซเรนซึ่งปัจจุบันได้รับความร่วมมือจากร้านทองเป็นอย่างดี นอกจากนี้ทาง จนท.ได้แนะนำวิธีการสังเกตุพฤติกรรมบุคคลที่ต้องสงสัย บุคคลแปลกหน้า  โดยมีชุด จนท.เคลื่อนที่เร็วเตรียมพร้อมตลอด 24 ชม.เพื่อเตรียมพร้อมหากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้ร่วมประสานกับจุดตรวจ จุดสกัด 40 จุดที่ตั้งกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ของจังหวัดระนอง เพื่อช่วยสกัดคนร้ายหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น

นายสมชาย     จงนิตยกาล  เจ้าของร้านทองก้งกาฮิน  เปิดเผยว่า ร้านทองแต่ละร้านต่างมีมาตรการดูแลความปลอดภัยของร้าน เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันอาจจะเกิดขึ้นได้หากเปิดช่องให้คนร้ายที่อาจฉวยจังหวะกระทำผิดได้ แต่เมื่อดูมาตราการต่างๆ ที่ จนท.ดำเนินการในขณะนี้ก็สามารถไว้วางใจได้ในระดับหนึ่ง ส่วนอีกปัญหาที่ผู้ประกอบการจะต้องเฝ้าระวังคือทองคุณภาพต่ำที่มีลูกค้านำเข้ามาแลกเปลี่ยนซื้อขายซึ่งปัจจุบันพบมีมากขึ้น ซึ่งทางร้านทองจะต้องรู้วิธีการตรวจสอบคุณภาพของทอง ส่วนสภาวะการณ์ซื้อขายทองคำของร้านขายทองในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนไทย-พม่าด้านฝั่งจังหวัดระนอง-เกาะสองขณะนี้พบว่าบรรยากาศการซื้อขายขายทองคำก็ยังคงซบเซาตามสภาวะเศรษฐกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง