X

ผวจ.ระนองเป็นประธานปลูกต้นรวงผึ้งต้นไม้มงคลพระราชทาน

ระนอง-จังหวัดระนองปลูกต้นรวงผึ้ง ไม้มงคลพระราชทานเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้ (29 เม.ย.62) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้มงคลพระราชทาน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา ประชาชน เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้จัดพิธีปลูกต้นรวงผึ้ง ไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานต้นรวงผึ้งอันเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาล โดยให้ทุกจังหวัดจัดพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานในโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 29 เม.ย. เวลา 10.00 น. ซึ่ง เป็นวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า ทีปังกรรัศมีโชติ อีกด้วย

สำหรับต้นรวงผึ้ง มีชื่อสามัญว่า Yellow Star เป็นพรรณไม้ไทยอันทรงคุณค่า เนื่องจากเป็นต้นไม้ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 10 เนื่องจากออกดอกในช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นเดือนพระราชสมภพ มีดอกสีเหลืองอร่ามโดดเด่น ส่งกลิ่นหอมชื่นใจ ปลูกเป็นไม้ดอกไม้ประดับ ในลักษณะต้นสูงใหญ่ ให้ดอกสีสันสวยงาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง